Đã chốt giảm 50% phí trước bạ, nhiều xe hot vẫn giảm giá mạnh

Google News

Dù nhiều đại lý đã cắt giảm khuyến mại hoặc tăng giá sau thông tin giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu xe duy trì ưu đãi.

Video: Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước (Nguồn: TH Nhân Dân).
Vừa qua, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/12. Trong bối cảnh đó, nhiều đại lý ôtô bắt đầu cắt giảm ưu đãi khiến giá xe đang từng bước leo thang.
Mặc dù vậy, theo khảo sát, vào những ngày cuối cùng của tháng 11, thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận thêm một số mẫu xe hot tiếp tục được giảm giá sâu nhằm gia tăng sức cạnh tranh.
Da chot giam 50% phi truoc ba, nhieu xe hot van giam gia manh
Theo khảo sát, vào những ngày cuối cùng của tháng 11, thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận thêm một số mẫu xe hot tiếp tục được giảm giá.
Mẫu xe ôtô giảm cao nhất ở thời điểm hiện tại là VinFast Lux SA.2.0 với cả 3 phiên bản. Cụ thể, khách hàng mua VinFast Lux SA2.0 2 bản Nâng cao và Cao cấp được giảm trực tiếp 180 triệu đồng và 200 triệu đồng đối với bản Tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng mua VinFast Lux SA2.0 theo hình thức trả thẳng sẽ được giảm 10% giá trị.
Đặc biệt, thời điểm này mẫu xe VinFast Lux SA2.0 còn được giảm 100% lệ phí trước bạ cho cả 3 phiên bản đang bán ở Việt Nam. Như vậy, mức giảm cuối cùng dành cho khách mua VinFast Lux SA2.0 hiện nay từ 526 - 564 triệu đồng.
Da chot giam 50% phi truoc ba, nhieu xe hot van giam gia manh-Hinh-2
VinFast Lux SA.2.0 hiện đang ưu đãi cả 3 phiên bản.
Hyundai Elantra cũng là mẫu xe hiện đang được giảm giá khá mạnh tay. Theo khảo sát, nhiều đại lý của Hyundai trên toàn quốc đang ưu đãi cho mẫu sedan hạng C này từ 55-75 triệu đồng tùy phiên bản. Đây được cho là đợt giảm giá mạnh nhất của Elantra kể từ đầu năm 2021 đến nay. Thực tế, những tháng trước đó, mẫu xe này cũng nhận được ưu đãi nhưng tối đa chỉ 45 triệu đồng.
Cùng với Elantra, hiện một mẫu xe khác của Hyundai là Tucson cũng đang được nhiều đại lý xả kho với mức ưu đãi từ 50 - 80 triệu đồng kèm quà tặng phụ kiện. Mức giá khuyến mại trên giúp giá bán Hyundai Tucson càng trở nên hấp dẫn với khách hàng.
Da chot giam 50% phi truoc ba, nhieu xe hot van giam gia manh-Hinh-3
 Hyundai Elantra cũng là mẫu xe đang được giảm giá khá mạnh.
Bên cạnh những mẫu xe nêu trên, cuối tháng 11/2021, mức ưu đãi dành cho Honda City tại nhiều đại lý Honda Hà Nội lên tới 60 triệu đồng. Khuyến mại bao gồm tiền mặt và quà tặng phụ kiện.
Mặc dù vậy, phụ thuộc vào chính sách kinh doanh và lượng xe tồn mà mức ưu đãi ở từng đại lý sẽ có sự chênh lệch, khuyến mãi dao động khoảng 50-55 triệu đồng. Nhờ vậy, tăng sức cạnh tranh lên các đối thủ như Toyota Vios hay Hyundai Accent.
Da chot giam 50% phi truoc ba, nhieu xe hot van giam gia manh-Hinh-4
 Honda City tại nhiều đại lý Honda Hà Nội lên tới 60 triệu đồng.
Ngoài ra, kể từ đầu tháng 11 tới nay, thị trường cũng ghi nhận có khoảng 20 mẫu xe ôtô giảm giá bán, ưu đãi phí trước bạ và quà tặng.
Theo đánh giá, những tháng còn lại của năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ là thời điểm vàng để thị trường ôtô Việt tiếp đà phục hồi khi người dân có nhu cầu cao mua xe chơi Tết. Đồng thời, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng từ đầu tháng 12 cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh số toàn thị trường.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)