Cúng Kia mới mua sai cách, chủ xe “hóa vàng” nắp ca pô

Google News

 Chiếc Kia mới mua thậm chí còn chưa lăn bánh ra đường, tuy nhiên chủ xe đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi phần nắp ca pô màu trắng bị cháy đen thui do thắp hương.

 
Nếu như trước kia, người ta vẫn thường coi “con trâu là đầu cơ nghiệp” thì hiện tại, xe cộ chính là “cần câu cơm”. Vì thế nên đối với rất nhiều người, việc mua được xe mới là điều rất quan trọng. Trước khi mang ra sử dụng, họ thường xem ngày đẹp, tuổi đẹp để thực hiện nghi lễ cúng xe ôtô mới nhằm mang đến may mắn, tài lộc và bình an lưu thông.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cúng xe sao cho thật hợp lý. Thậm chí, có nhiều người vì đôi chút bất cẩn mà gây hoả hoạn cho xe. Câu chuyện “thật như đùa” vừa được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Theo đó, không rõ chủ nhân làm lễ cúng xe Kia mới mua nhưng lại khiến cho nắp ca pô bị cháy một mảng.
Cung Kia moi mua sai cach, chu xe “hoa vang” nap ca po
Chiếc Kia mới mua thậm chí còn chưa lăn bánh đã bị chủ xe “hóa vàng” nắp ca pô do bất cẩn. 
Nhìn phần cháy đen sì tạo nên “thiệt hại” đầu tiên đáng kể của chiếc xe mới không chỉ khiến chủ xe “méo mặt” mà dân mạng cũng “tiếc đứt ruột” thay. Ngay tại vị trí cháy đó vẫn còn nguyên mâm lễ và hoa quả và vàng mã chưa được thu dọn.
Ngay khi nhìn thấy hình ảnh trên, cư dân mạng đã nhiệt tình bình luận và chia sẻ hình ảnh. Hầu hết mọi người đều tỏ ra xót xa thay cho người chủ, chưa kịp đi được tí nào đã phải tìm cách sửa chữa, chưa kể số tiền để sửa cũng không hề nhỏ. Như vậy ngày vui bỗng hoá ngày buồn, tự nhiên mới mua xe đã phải mất tiền.
Cung Kia moi mua sai cach, chu xe “hoa vang” nap ca po-Hinh-2
Một chiếc xe bị cháy trơ khung do gia chủ thắp hương, đốt vàng mã cúng rằm và cúng xe vào tháng 6/2020 tại Đà Nẵng (Ảnh: HS).
Hiện tại, vụ việc dù chưa rõ thực hư vụ cúng xe Kia gây cháy nắp ca pô, nhưng vẫn đang được cộng đồng những người sử dụng ôtô chia sẻ nhiệt tình. Đây được xem như là một lời cảnh báo cho việc cúng xe mới. Dù làm gì thì cũng cần phải làm đúng cách, cẩn thận nếu không sẽ dẫn đến những tình huống đáng tiếc.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)