Cùng với các đối thủ từ Nhật như Yamaha YZR-M1, Honda RC213V và Suzuki GSX-RR, sự xuất hiện của Aprilia RS-GP tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 đã làm "nức lòng" người hâm mộ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người yêu xe Việt có cơ hội tiếp cận không chỉ 1, mà tới 4 siêu môtô đua tại giải MotoGP cùng một lúc. Siêu môtô RS-GP là dự án đầu tiên được thực hiện 100% bởi Aprilia, và mở ra một "trang sử" mới cho nhà sản xuất tới từ Noale - Italia này. Theo ông Romano Albesiano, người đứng đầu bộ phận đua xe Reparto Corsa của Aprilia cho biết, ông đã cùng một đội khoảng 70 kỹ sư chế tạo ra chiếc RS-GP từ con số 0.Giống như các đối thủ khác, Aprilia RS-GP sở hữu thiết kế đầy tính khí động học để giảm tối đa lực cản không khí trên đường đua. Phần đầu chiếc xe chỉ có duy nhất khe hút gió làm mát động cơ, hoàn toàn vắng bóng đèn báo hiệu."Dàn chân" của RS-GP cũng đầy đẳng cấp và hiện đại với bộ phuộc Ohlins điều khiển điện tử, heo Brembo Monobloc, cặp mâm Marchesini và đĩa phanh carbon Brembo.Ở phía trên tay lái tiếp tục là những phụ kiện "hàng hiệu" gồm cùm phanh Brembo và vòng bảo vệ tay Rizoma. Toàn bộ dàn vỏ của RS-GP đã được Aprilia làm từ sợi carbon và chỉ sơn phủ một phần, để lộ những đường vân "đều tăm tắp" đặc trưng của vật liệu này.Một hệ thống máy tính sẽ có nhiệm vụ thu thập các thông tin phản hồi từ hệ thống treo, phanh, các cảm biến khác nhau đặt trên xe... để rồi từ đó tổng hợp, thay đổi chế độ lái và hiển thị dữ liệu lên bảng đồng hồ trung tâm. Ngoài ra, đội đua cũng có thể sử dụng các dữ liệu này để tiếp tục cải tiến chiếc xe.Cũng giống như lớp vỏ carbon, bình xăng của RS-GP được làm bằng nhôm, được đánh bóng và chỉ sơn một phần nhằm "phô diễn" vẻ đẹp của vật liệu.RS-GP được trang bị động cơ V4 hoàn toàn mới với dung tích xi-lanh gần 1000 cc. Chiều dài, rộng và cao của động cơ này đều được rút gọn so với mẫu xe đua trước đó của hãng. Đương nhiên, động cơ trên RS-GP cũng sẽ cực kỳ mạnh mẽ.Sau khi có động cơ, các kỹ sư của Aprilia đã thiết kế ra phần còn lại của chiếc xe xung quạn động cơ này, từ khung hoàn toàn mới tới gắp sau. Mọi bộ phận được gắn trên xe đều được phát triển hoàn hảo nhất có thể.Với công nghệ chế tác đỉnh cao, Aprilia tự tin khẳng định rằng 2016 RS-GP là dự án táo bạo nhất từ trước tới nay của hãng, đặc biệt khi họ đã hoàn toàn thiết kế và sản xuất chiếc xe. Tuy nhiên để giữ bí mật trước các đối thủ, Aprilia đã không tiết lộ bất cứ thông tin kỹ thuật chi tiết nào của RS-GP. Mọi điều mà người yêu xe biết về nó chỉ là thứ tự nổ ở mỗi xi-lanh của động cơ chữ V góc nhỏ đã được thay đổi.Phần đuôi của RS-GP được vuốt nhọn về phía sau, đồng thời tích hợp một đèn phanh nhỏ bên dưới. Yên xe chỉ đơn giản là một tấm đệm mỏng bọc vải lót trên lớp vỏ carbon.Đội đua Aprilia tham gia mùa giải MotoGP 2016 sẽ gồm có 2 tay đua là Alvaro Bautista tới từ Tây Ban Nha và Stephan Bradl người Đức.
Chiếc xe Aprilia RS-GP tại Việt Nam có số 19, được điều khiển bởi tay đua Alvaro Bautista.
Cùng với các đối thủ từ Nhật như Yamaha YZR-M1, Honda RC213V và Suzuki GSX-RR, sự xuất hiện của Aprilia RS-GP tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 đã làm "nức lòng" người hâm mộ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người yêu xe Việt có cơ hội tiếp cận không chỉ 1, mà tới 4 siêu môtô đua tại giải MotoGP cùng một lúc.
Siêu môtô RS-GP là dự án đầu tiên được thực hiện 100% bởi Aprilia, và mở ra một "trang sử" mới cho nhà sản xuất tới từ Noale - Italia này. Theo ông Romano Albesiano, người đứng đầu bộ phận đua xe Reparto Corsa của Aprilia cho biết, ông đã cùng một đội khoảng 70 kỹ sư chế tạo ra chiếc RS-GP từ con số 0.
Giống như các đối thủ khác, Aprilia RS-GP sở hữu thiết kế đầy tính khí động học để giảm tối đa lực cản không khí trên đường đua. Phần đầu chiếc xe chỉ có duy nhất khe hút gió làm mát động cơ, hoàn toàn vắng bóng đèn báo hiệu.
"Dàn chân" của RS-GP cũng đầy đẳng cấp và hiện đại với bộ phuộc Ohlins điều khiển điện tử, heo Brembo Monobloc, cặp mâm Marchesini và đĩa phanh carbon Brembo.
Ở phía trên tay lái tiếp tục là những phụ kiện "hàng hiệu" gồm cùm phanh Brembo và vòng bảo vệ tay Rizoma. Toàn bộ dàn vỏ của RS-GP đã được Aprilia làm từ sợi carbon và chỉ sơn phủ một phần, để lộ những đường vân "đều tăm tắp" đặc trưng của vật liệu này.
Một hệ thống máy tính sẽ có nhiệm vụ thu thập các thông tin phản hồi từ hệ thống treo, phanh, các cảm biến khác nhau đặt trên xe... để rồi từ đó tổng hợp, thay đổi chế độ lái và hiển thị dữ liệu lên bảng đồng hồ trung tâm. Ngoài ra, đội đua cũng có thể sử dụng các dữ liệu này để tiếp tục cải tiến chiếc xe.
Cũng giống như lớp vỏ carbon, bình xăng của RS-GP được làm bằng nhôm, được đánh bóng và chỉ sơn một phần nhằm "phô diễn" vẻ đẹp của vật liệu.
RS-GP được trang bị động cơ V4 hoàn toàn mới với dung tích xi-lanh gần 1000 cc. Chiều dài, rộng và cao của động cơ này đều được rút gọn so với mẫu xe đua trước đó của hãng. Đương nhiên, động cơ trên RS-GP cũng sẽ cực kỳ mạnh mẽ.
Sau khi có động cơ, các kỹ sư của Aprilia đã thiết kế ra phần còn lại của chiếc xe xung quạn động cơ này, từ khung hoàn toàn mới tới gắp sau. Mọi bộ phận được gắn trên xe đều được phát triển hoàn hảo nhất có thể.
Với công nghệ chế tác đỉnh cao, Aprilia tự tin khẳng định rằng 2016 RS-GP là dự án táo bạo nhất từ trước tới nay của hãng, đặc biệt khi họ đã hoàn toàn thiết kế và sản xuất chiếc xe. Tuy nhiên để giữ bí mật trước các đối thủ, Aprilia đã không tiết lộ bất cứ thông tin kỹ thuật chi tiết nào của RS-GP. Mọi điều mà người yêu xe biết về nó chỉ là thứ tự nổ ở mỗi xi-lanh của động cơ chữ V góc nhỏ đã được thay đổi.
Phần đuôi của RS-GP được vuốt nhọn về phía sau, đồng thời tích hợp một đèn phanh nhỏ bên dưới. Yên xe chỉ đơn giản là một tấm đệm mỏng bọc vải lót trên lớp vỏ carbon.
Đội đua Aprilia tham gia mùa giải MotoGP 2016 sẽ gồm có 2 tay đua là Alvaro Bautista tới từ Tây Ban Nha và Stephan Bradl người Đức.
Chiếc xe Aprilia RS-GP tại Việt Nam có số 19, được điều khiển bởi tay đua Alvaro Bautista.