Xe sedan được người tiêu dùng Việt chuộng nhất

Google News

(Kiến Thức) - SUV và crossover đang được các khách hàng trên toàn thế giới cũng như Việt Nam ưa chuộng, bởi những tính đa dụng và mạnh mẽ. Tuy nhiên những báo cáo mới đây cho thấy, sedan vẫn là dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 4 tháng đầu năm 2019, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 99.273 xe. Trong tổng số xe này, chiếm phần lớn vẫn là dòng xe ôtô sedan gầm thấp với số lượng 29.840 chiếc (chiếm khoảng 30%). Xếp ngay sau là dòng xe SUV (bao gồm cả crossover) bán ra 22.330 xe, chiếm khoảng 22%. Chỉ riêng 2 dòng xe này đã chiếm tới hơn 50% tổng số ôtô các thành viên VAMA bán ra trong 4 tháng đầu năm 2019.
Xe sedan duoc nguoi tieu dung Viet chuong nhat
Sedan vẫn là dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt. 
Từ doanh số kể trên, có thể thấy xu hướng ngày càng ưa chuộng xe gầm cao của người Việt Nam. Trong khi doanh số dòng xe ôtô sedan tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2018 nhưng không mạnh, chỉ hơn 1.000 xe thì đối với dòng xe SUV và crossover lại tăng tới hơn 100%. Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm 2018, số lượng SUV và crossover bán ra đạt 11.052 xe, chỉ bằng khoảng 50% so với cùng thời điểm 2019.
Tuy nhiên, cũng phải nhắc lại, thị trường SUV và crossover tại Việt Nam hiện nay có rất ít mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước có thể kể tên như: Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Kia Optima,… còn lại hầu hết toàn ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Xe sedan duoc nguoi tieu dung Viet chuong nhat-Hinh-2
 Từ doanh số kể trên, có thể thấy xu hướng ngày càng ưa chuộng xe gầm cao của người Việt Nam trong thời gian vừa qua.
Bên cạnh 2 dòng xe kể trên, MPV là dòng xe được ưa chuộng thứ 3 tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hay nhóm khách hàng chạy xe dịch vụ. Theo VAMA, 4 tháng đầu năm 2019, các thành viên bán ra tổng cộng 9.426 xe MPV, cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do của sự tăng trưởng này xuất phát từ việc bước sang năm 2019, nhiều mẫu MPV mới ổn định nguồn cung, được khách hàng ưa chuộng như Mitsubishi Xpander là một ví dụ điển hình.
Cuối cùng, dòng xe bán tải (Pick-up) cũng chiếm lượng không nhỏ trong tổng số xe bán ra tại Việt Nam từ đầu năm, với doanh số 6.683 xe, tăng gần 39% so với cùng kỳ năm trước. Các mẫu xe bán tải tại Việt Nam hiện nay toàn bộ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như: Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux,…
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)