Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô đứng đầu thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát mới đây của Kantar Millward Brown, nhà sản xuất ôtô Toyota tiếp tục dẫn đầu top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới trong khi Hyundai và Kia không góp mặt trong danh sách này.

 
Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown, thương hiệu ôtô Toyota tiếp tục giữ vững danh hiệu lcó giá trị nhất thế giới với trị giá 29,15 tỷ USD, Mercedes xếp thứ hai với trị giá 23,36 tỷ USD, BMW xếp thứ ba với trị giá 23,33 tỷ USD, Honda và Ford lần lượt xếp ở vị trí thứ tư và thứ năm trong danh sách này.
Ngoài ra còn có sự góp mặt của các hãng ôtô khác như Nissan xếp thứ 6, Tesla xếp thứ 7, Audi xếp thứ 8, Volkswagen xếp thứ 9 và Porsche xếp thứ 10. Đáng chú ý các hãng xe Hàn như Huyndai và Kia đều vắng mặt trong top 10.
Toyota tiep tuc la thuong hieu oto dung dau the gioi
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô đứng đầu thế giới  
Như vậy với thành tích là thương hiệu ôtô giá trị nhất năm nay, Toyota đã tiếp tục giữ vững vị trí số 1 suốt 12 năm trong số 14 năm nghiên cứu. Tại thời điểm năm 2010 và 2012, tuy không giữ được vị trí số 1nhưng Toyota cũng vẫn giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.
Bên cạnh đó, năm nay, Toyota cùng 2 hãng ôtô khác là Mercedes và BMW còn vinh dự được xếp hạng trong top 100 thương ôtô hiệu giá trị nhất thế giới của Brandz, bên cạnh các thương hiệu lớn khác như Amazon, Apple, Google…Toyota xếp thứ 41 trong khi Mercedes xếp thứ 54 và BMV xếp thứ 55 trong top 100. Honda và Ford năm nay đã không còn nằm trong top 100 sau khi từng lọt vào danh sách này hồi năm ngoái.
Toyota tiep tuc la thuong hieu oto dung dau the gioi-Hinh-2
 
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2019.
Brandz tính toán giá trị thương hiệu dựa vào vốn hóa thị trường của thương hiệu, dựa trên phân tích về dữ liệu tài chính, chiến lược thị trường thông minh và các đánh giá công khai của khách hàng trên toàn cầu về giá trị thương hiệu.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)