Sân chơi môtô lớn nhất Việt Nam 2019 bị nghi là “hàng nhái“?

Google News

(Kiến Thức) - Lễ hội môtô Việt Nam (tên tiếng Anh - Vietnam Motorbike Festival) vốn là sân chơi của nhiều tín đồ đam mê môtô phân khối lớn, từng được tổ chức liên tiếp nhiều năm nay mới đây bất ngờ bị "đạo, nhái" ý tưởng.

Video: Lễ hội môtô - Vietnam Motorbike Festival từ năm 2013.

Vietnam Motor Festival 2019 - được quảng bá là sân chơi môtô lớn nhất Việt Nam sắp được tổ chức tại Khu du lịch đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong 3 ngày từ ngày 14/6/2019 đến hết ngày 16/6/2019 - tuy nhiên chưa đến ngày khai mạc thì chương trình này bất ngờ bị tố "ăn cắp ý tưởng" từ phía công ty Golden Times Communications.
San choi moto lon nhat Viet Nam 2019 bi nghi la
 Lễ hội môtô Việt Nam 2015 - Vietnam Motorbike Festival 2015.
Theo ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Golden Times Communications, "cha đẻ" của thương hiệu Lễ hội môtô Vietnam Motorbike Festival, được tổ chức liên tiếp nhiều năm nay. Lễ hội đã đem lại cho giới mê xe những cung bậc cảm xúc tuyệt vời với hàng loạt chương trình đặc sắc không thua bất kỳ một lễ hội xe phân khối lớn nào trên thế giới.
"Nói đến cụm từ lễ hội môtô ở Việt Nam là giới mộ điệu xe hai bánh nghĩ ngay đến lễ hội được mệnh danh là "lạ, độc, khủng" mang tên Vietnam Motorbike Festival. Lễ hội của chúng tôi từng thu hút nhiều thương hiệu xe môtô phân khối lớn như Ducati, KTM, Benelli... tham gia cùng với lượng khách trung bình trên 20.000 người/mỗi lần tổ chức. Đối với giới biker, đây là cái tên quen thuộc, không hề xa lạ", ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.
San choi moto lon nhat Viet Nam 2019 bi nghi la
 Golden Times Communications, "cha đẻ" của thương hiệu Lễ hội môtô Vietnam Motorbike Festival, được tổ chức liên tiếp nhiều năm nay.
Cũng theo ông Tấn Anh, ngay lần đầu tiên Đại hội môtô Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình, BTC Vietnam Motorbike Festival đã cảnh bảo việc vi phạm bản quyền đối với BTC Đại hội môtô Việt Nam. "Sau khi được cảnh báo, họ đã thay đổi tên gọi và phương thức truyền thông đúng cam kết khi tổ chức tại KDL thác Giang Điền. Tuy nhiên, ở lần thứ 2, BTC Đại hội môtô Việt Nam đã trắng trợn "sao chép" một cách lộ liễu tên gọi của lễ hội môtô thậm chí là cả logo quảng bá thương hiệu".
San choi moto lon nhat Viet Nam 2019 bi nghi la
Ban tổ chức Đại hội Moto Việt Nam 2019 (VietNam Motor Festival 2019) trong ngày quảng bá ra mắt.
"Việc sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Vietnam Motorbike Festival của Đại hội mô tô là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền của sự kiện chúng tôi. Hơn hết, với phương cách tổ chức bất cập, Đại hội mô tô Việt Nam đã phương hại đến uy tín của chúng tôi trong lần đầu tiên. Đại hội mô tô Việt Nam đang lợi dụng tên gọi quốc tế không ăn nhập gì với tên tiếng Việt để gây sự lầm lẫn của không ít biker", ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Golden Times Communications, cho biết.
San choi moto lon nhat Viet Nam 2019 bi nghi la
Logo Vietnam Motorbike Festival cũ (bên trái) và mới có chút khác biệt nhưng dòng Text tương đối dễ gây hiểu nhầm.
Theo tìm hiểu, hiện BTC Đại hội môtô Việt Nam 2019 đang tuyên truyền về trương trình bằng cả tiếng Việt và Anh. Tuy nhiên, các ấn phẩm in ấn của chương trình hầu như chỉ để tiếng Anh đã khiến cho rất nhiều biker vẫn đang lầm tưởng 2 chương trình này là 1, gây sự hiểu lầm đáng tiếc cũng như vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự việc này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)