Phí trước bạ ôtô cao nhất tại Việt Nam là 66 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Mức giá tính phí trước bạ cao nhất tại Việt Nam là 66,182 tỷ đồng thuộc về siêu xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trong khi giá thấp nhất chỉ khoảng 90 triệu cho xe ôtô Lada. 

Video: Những lưu ý khi thay đổi cách tính phí trước bạ (Nguồn VTV24).
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 618 đề cập bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô và xe máy mới tại Việt Nam. Quyết định có hiệu lực thi hành từ 10/4/2019.
Trong bảng giá của Bộ tài chính, mức giá tính phí trước bạ ôtô cao nhất 66,182 tỷ đồng thuộc về mẫu siêu xe thể thao Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam, dung tích động cơ 8 lít xủa ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ngược lại, Lada 111 VAZ 21113 và Chery SQR7080 là hai ôtô con có giá tính phí trước bạ thấp nhất chỉ với 90 triệu đồng.
Phi truoc ba oto cao nhat tai Viet Nam la 66 ty dong
Mức giá tính phí trước bạ cao nhất tại Việt Nam là 66,182 tỷ đồng thuộc về siêu xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. 
Hiện nay, phí trước bạ áp dụng cho ôtô con tại Hà Nội và TP HCM lần lượt là 12% và 10%. Ví dụ một khách hàng mua siêu xe Bugatti Veyron tại Hà Nội, số tiền phí trước bạ phải nộp là 12% x 66,182 = 7,9 tỷ đồng.
Phi truoc ba oto cao nhat tai Viet Nam la 66 ty dong-Hinh-2
Bảng một số mẫu xe ôtô đắt tiền tại Việt Nam.
Bên cạnh việc ban hành giá tính phí trước bạ ôtô, một số dòng xe máy phổ thông cũng được cập nhật: Mức phí trước bạ 5% đối với xe máy áp dụng tại các thành phố trực thuộc Trung ương hoặc thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở.
Phi truoc ba oto cao nhat tai Viet Nam la 66 ty dong-Hinh-3
 Phí trước bạ một số dòng xe máy phổ thông cũng được cập nhật.
Các khu vực còn lại mức phí trước bạ cho xe máy là 2% trên khung giá của cơ quan thuế. Một người mua xe máy điện VinFast Klara bản pin lithium-ion tại TP HCM, tiền phí trước bạ là 5%x50=2,5 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)