Hyundai Santa Fe tại VN có bị triệu hồi do lỗi động cơ?

Google News

(Kiến Thức) - Các xe Hyundai Santa Fe và Kia Sorento, Kia Optima và Hyundai Sonata đang bán ra tại thị trường Việt Nam dù sử dụng động cơ Thera II nhưng vẫn an toàn.

Mới đây, Hyundai và Kia đang vướng vào loạt khủng hoảng đến từ động cơ mạnh nhất trong phân khúc - Thera II. Cụ thể, ngày 18/3 vừa qua tại Mỹ đã yêu cầu triệu hồi ngay lập tức các xe đang sử dụng động cơ Theta II như Kia Sorento, Kia Optima, Hyundai Santa Fe và Sonata bị kêu gọi triệu hồi tại Mỹ vì có nguy cơ gây cháy.
Đáng chú ý đây không phải là lùm xùm đầu tiên của động cơ mạnh nhất của Hyundai này. Kể từ khi ra mắt, động cơ Theta II liên tục dính lỗi như vỡ vòng bi, rác kim loại chặn dòng chảy của dầu, vòng xéc-măng bị lỏng dẫn tới loạt lùm xùm và triệu hồi từ năm 2015 đến nay.
Hyundai Santa Fe tai VN co bi trieu hoi do loi dong co?
 Động cơ Thera II đang kéo Hyundai và Kia vào những rắc rối.
Tại Việt Nam, các mẫu xe của Hyundai sử dụng động cơ Thera II bao gồm 4 mẫu xe: Hyundai Santa Fe 2019, Hyundai Sonata, Kia Sorento, Kia Optima và Kia Sportage. Trong đó, nổi bật là mẫu Hyundai Santa Fe 2019 từng tạo ra cơn sốt khi sau 2 tháng ra mắt mẫu xe này nhận được 3.000 đơn đặt hàng.Trong các phiên bản của Santa Fe 2019 thì có phiên bản xăng sử dụng động cơ Theta II 2.4L thế hệ mới, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 241 Nm.
Trái ngược với ngôi sao Santa Fe, Hyundai Sonata với 2 phiên bản gồm động cơ xăng 2.0L Theta II MPi công suất 165 mã lực và động cơ xăng 2.4L Theta II MPi công suất 178 mã lực đã tạm dừng xuất hiện tại Việt Nam kể từ năm 2018.
Hyundai Santa Fe tai VN co bi trieu hoi do loi dong co?-Hinh-2
Tại Việt Nam, các mẫu xe của Hyundai sử dụng động cơ Thera II bao gồm 4 mẫu xe: Hyundai Santa Fe 2019, Hyundai Sonata, Kia Sorento, Kia Optima và Kia Sportage.
Ngoài hai đại diện từ Hyundai, các mẫu xe sử dụng động cơ tai tiếng này còn có 3 gương mặt đến từ Kia. Tuy nhiên, ở từng mẫu xe có sự khác biệt trong việc sử dụng động cơ này. Cụ thể, Kia Sorento có phiên bản GATH 2WD và GAT 2WD đều sử dụng động cơ Theta II 2.4L, có công ở mức 174 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm.
Trong khi đó, Kia Optima được phân phối với 3 phiên bản gồm 2.0AT, 2.0ATH và 2.4 GT-Line nhưng chỉ có duy nhất phiên bản Optima 2.4 GT-Line sử dụng động cơ Theta II, công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm.
Cuối cùng là mẫu Kia Sportage dùng động cơ Thera II 2.0 ở những ngày đầu ra mắt thị trường Việt (năm 2010) nhưng đến năm 2015 thế hệ mới của Sportage đã chuyển sang sử dụng động cơ Nu 2.0.
Hyundai Santa Fe tai VN co bi trieu hoi do loi dong co?-Hinh-3
Kia Optima 2.4 GT-Line là phiên bản duy nhất của mẫu xe này sử dụng động cơ Thera II.
Mặc dù có khá nhiều mẫu xe sử dụng động cơ Thera II nhưng cả đại diện của Hyundai Thành Công (HTC) và Thaco (Trường Hải) đều khẳng định, các mẫu xe trên vẫn an toàn. Trong đó, HTC cho biết vẫn chưa nhận được thông báo của Hyundai Motor về những xe sử dụng động cơ Theta II tại Việt Nam ảnh hưởng bởi vấn đề nói trên. Tuy nhiên, để phòng tránh các trường hợp ngoài ý muốn khách hàng đang sử dụng các mẫu xe trên nên chủ động kiểm tra tại các đại lý chính hãng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)