Huawei vẫn phát triển xe tự lái dù đang khó đủ đường

Google News

(Kiến Thức) - Dự tính, mẫu xe ôtô tự lái của hãng điện tử Trung Quốc - Huawei sẽ được bán ra vào năm 2021 tại cả thị trường châu Âu và nội địa Trung Quốc, dùng công nghệ AI để vận hành.

 
Theo Financial Times, tập đoàn điện tử Quốc đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất để phát triển xe ôtô tự lái Huawei, như một phần của quá trình thúc đẩy trí tuệ nhân tạo. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện cung cấp phần mềm AI cho một số hãng xe, bao gồm Wolkswagen thuộc Audi và GAC - công ty liên doanh với Nhật Bản.
Huawei van phat trien xe tu lai du dang kho du duong
 Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện cung cấp phần mềm AI cho một số hãng xe, bao gồm Wolkswagen thuộc Audi và GAC - công ty liên doanh với Nhật Bản.
Ngoài ra, Huawei còn làm việc với những đối tác Trung Quốc khác như Beijing New Energy Automobile và Changan Automobile, tờ Financial Times cho biết.
Dang Wenshuan, Giám đốc Chiến lược của Huawei, nói công ty đang cố gắng để mẫu xe ôtô tự lái mới của mình có thể xuất xưởng sớm nhất vào năm 2021. Ông cũng cho biết mẫu xe này sẽ bán tại cả châu Âu lẫn Trung Quốc.
Huawei van phat trien xe tu lai du dang kho du duong-Hinh-2
 Xe ôtô tự lái Huawei sẽ được bán ra vào năm 2021 tại cả thị trường châu Âu và nội địa Trung Quốc, dùng công nghệ AI để vận hành. 
Trong chuyến thăm trụ sở Thượng Hải, các phóng viên đã được xem một đoạn video về công nghệ AI của Huawei trên xe Audi. Chiếc xe vẫn có người ngồi bên trong, nhưng tay lái và hệ thống điều khiển do phần mềm kiểm soát.
Huawei phải chịu nhiều sức ép trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng nổ. Tháng 5/2019, Chính quyền ông Donald Trump đã thêm nhà sản xuất này vào “danh sách đen”, hạn chế việc giao thương của công ty với các đối tác Mỹ.
Thảo Nguyễn (Theo Financial Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)