Huawei gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa smartphone

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có rất nhiều phản hồi gay gắt từ phía người dùng sản phẩm của mình, hãng điện thoại Huawei đã phải cập nhật để xóa bỏ toàn bộ các quảng cáo trên màn hình khóa smartphone của mình.

 
Mới đây, nhiều người dùng smartphone Huawei phản hồi về việc quảng cáo của trang Booking.com hiện lên trên màn hình khóa smartphone. Nếu người dùng bấm vào, họ sẽ được chuyển tới trang chủ của dịch vụ du lịch này. Trong khi đó, Huawei không có bất kỳ thông báo nào tới người dùng.
Quảng cáo trên màn hình khóa xuất hiện trong một số mẫu smartphone của Huawei, bao gồm P20, P20 Lite, P20 Pro, Honor 10 và Honor 20. Những người dùng tại Vương quốc Anh, Ireland, Nam Phi, Hà Lan, Đức và Na Uy bị ảnh hưởng. Sau khi có rất nhiều phản hồi từ người dùng, Huawei đã phải cập nhật để xóa bỏ toàn bộ các quảng cáo này.
Huawei go bo quang cao tren man hinh khoa smartphone
 Quảng cáo trên màn hình khóa xuất hiện trong một số mẫu smartphone của Huawei, bao gồm P20, P20 Lite, P20 Pro, Honor 10 và Honor 20.
Trong một tuyên bố của mình, Huawei cũng xin lỗi những người dùng bị ảnh hưởng và nói rằng các quảng cáo không nên được hiển thị ở đó. Huawei thừa nhận rằng việc thử nghiệm thay đổi này là một sai lầm, vì nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng. Huawei cam kết sẽ luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của người dùng, để ngày càng nâng cao trải nghiệm sử dụng trên những chiếc smartphone của mình.
Tuy nhiên Huawei không phải hãng smartphone đầu tiên hiển thị quảng cáo trên thiết bị của mình. Amazon cũng đã làm điều tương tự trên những chiếc smartphone được bán thông qua chương trình Prime Exclusive. Tuy nhiên Amazon cũng thông báo rõ ràng cho người mua, rằng đây là những chiếc smartphone thuộc chương trình Prime Exclusive, với giá bán giảm đáng kể và bù lại sẽ hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa.
Huawei go bo quang cao tren man hinh khoa smartphone-Hinh-2
 Huawei cũng xin lỗi những người dùng bị ảnh hưởng và nói rằng các quảng cáo không nên được hiển thị ở đó.
Một hãng smartphone khác của Trung Quốc cũng thường xuyên hiển thị quảng cáo trên thiết bị của mình, đó chính là Xiaomi với hệ điều hành MIUI. Xiaomi cho biết các quảng cáo vẫn được hiển thị trên smartphone của người dùng, nhưng ngày càng được tối ưu hóa để không khiến họ cảm thấy khó chịu.
Nguyễn Chung (Theo Gizmochina)

>> xem thêm

Bình luận(0)