Harley-Davidson sản xuất xe môtô tại Trung Quốc

Google News

Hãng xe danh tiếng của Mỹ vừa trở thành đối tác với công ty sản xuất môtô Qianjiang, với mục tiêu tạo ra 1 mẫu xe mới có dung tích 338 cc.

Hãng xe môtô Harley-Davidson xác nhận rằng đã hợp tác với công ty xe máy Qianjiang, Trung Quốc để sản xuất các dòng môtô phân khối nhỏ.
Nhiều người đã suy đoán rằng Harley-Davidson sẽ hợp tác với một nhà sản xuất Ấn Độ cho mục đích này, nhưng cuối cùng lại là một nhà sản xuất Trung Quốc. Hai đối tác cũng tiết lộ rằng mẫu xe đầu tiên sẽ có dung tích 338cc. Trước tiên mẫu xe này sẽ được ra mắt tại Trung Quốc, tiếp theo là các quốc gia khác trong khu vực châu Á.
Harley-Davidson san xuat xe moto tai Trung Quoc
Chiếc môtô hạng nhẹ này là sự kết hợp giữa Harley-Davidson và Qianjiang.
Mẫu xe mới này sẽ được ghi là "thiết kế bởi Harley-Davidson" và được chế tạo bởi Qianjiang tại Trung Quốc.
Qianjiang là hãng xe Trung Quốc nổi tiếng với mẫu xe Benelli, mẫu xe này khá phổ biến tại thị trường châu Á như Việt Nam, Malaysia... cũng như các nước ở châu Âu.
Động thái này là do niềm tin của Harley-Davidson về việc Trung Quốc sẽ dẫn đầu sự tăng trưởng của thương hiệu này tại khu vực châu Á. Giám đốc điều hành của Harley, Matt Levatich, hy vọng rằng sẽ tăng trưởng 50% tại thị trường nước ngoài vào năm 2027.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)