Hàng loạt khách tố Honda CR-V mới lỗi chân phanh

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày vừa qua, đã có hàng loạt khách hàng sử dụng mẫu SUV Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã lên tiếng tố xe gặp vấn đề với hệ thống chân phanh khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cụ thể trên một số diễn đàn về ôtô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ những hình ảnh lỗi chân phanh khi đang di chuyển chiếc xe của mình ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.
Theo anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam, chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh
Anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam về lỗi trên chiếc xe của mình.
Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Rất may, anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.
Ngay sau khi đoạn chia sẻ về lỗi chân phanh Honda CR-V của anh Tùng được đăng lên mạng xã hội, có khá nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo cũng lên tiếng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải. Điều này đã dấy lên sự hoang mang và lo lắng trong cộng đồng những người đang sử dụng xe Honda CR-V Turbo tại Việt Nam.
Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh-Hinh-2
Nhiều thông báo lỗi xuất hiện trên màn hình điện tử chiếc Honda CR-V.
Các chủ xe cho biết, sau khi CR-V đời mới gặp hiện tượng này, họ đều đưa xe vào xưởng dịch vụ của Honda để kiểm tra nhưng máy đọc lỗi không phát hiện được gì. Đây cũng không phải lần đầu tiên Honda CR-V thế hệ thứ 5 gặp lỗi, trước đó mẫu xe này từng bị tố để lọt mùi xăng lọt vào bên trong cabin - tuy nhiên tại buổi họp báo cáo tài chính 2018, đại diện Honda đã thông tin chính thức về vấn đề này, "Lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh của Trung Quốc, còn ở Việt Nam CR-V không hề gặp phải vấn đề này", Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Toshio Kuwahara cho biết.
Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh-Hinh-3
 Nhiều khách hàng sở hữu Honda CR-V đã chia sẻ lỗi tương tự.
Theo Anh Hải Âu, một chuyên gia đánh giá xe cho hay, "Lỗi mất phanh trên Honda CR-V 2019 vừa xảy ra với một số người dùng quá nguy hiểm, trường hợp đang lăn bánh trên đường như thế này nếu gặp xe tải trọng lớn hoặc container chạy trước phanh hoặc sang đường thì chả dám nghĩ nữa... Bỏ ra hơn 1 tỷ đồng mua xe mà nguy hiểm như này thì có ai dám đánh đổi mạng sống của gia đình không nhỉ...?".
Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào như trên. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến của người dùng và đưa thông tin cụ thể về lỗi chân phanh trên CR-V Turbo mới đến Honda Việt Nam để bạn đọc sớm có câu trả lời cụ thể.
Hang loat khach to Honda CR-V moi loi chan phanh-Hinh-4
 Theo nhiều chủ nhân của Honda CR-V thì lỗi này xuất hiện từ khá lâu.
Honda CR-V Turbo thế hệ thứ 5 với thiết kế, động cơ và hộp số mới cùng nội thất 7 chỗ ngồi đã chính thức đươc giới thiệu tới khách hàng Việt từ cuối năm 2017. Tính đến tháng 4/2019, doanh số cộng dồn của Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam đã lên tới 5.810 chiếc. Giá xe Honda CR-V 2018 tại Việt Nam phiên bản rẻ nhất 1.5E là 963 triệu đồng. Trong khi đó 2 phiên bản 1.5 G và 1.5 L có mức giá công bố lần lượt là 1,003 tỷ đồng và 1,073 tỷ đồng. Honda CR-V cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên hưởng thuế nhập khẩu 0%, nhập về Việt Nam trong năm 2018.
Lý do Honda CR-V Turbo ăn khách dù có giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc là nhờ vào thiết kế bên ngoài khá bắt mắt và trẻ trung hơn của mẫu xe này. Thêm vào đó, xe cũng được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L vừa mạnh mẽ, vừa tiết kiệm cùng với hộp số tự động vô cấp CVT.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)