Giá xe Honda CR-V giảm mạnh giữa "tâm bão"... chết phanh

Google News

Tại nhiều đại lý ôtô Honda chính hãng ở Hà Nội và TP HCM, giá xe Honda CR-V mới giảm từ 20 đến 45 triệu đồng đie kèm phụ kiện. Mức giá cũng giảm theo tùy phiên bản và khu vực, vùng miền.

 
Theo khảo sát của chúng tôi tại một số đại lý Honda khu vực Hà Nội và TP HCM, hiện tại giá xe Honda CR-V đang được giảm khoảng từ 20 - 45 triệu tiền mặt và 40 - 70 triệu đồng tiền phụ kiện.
Một đại lý Honda ôtô phía Bắc cho biết, Honda CR-V giảm giá mạnh ở cả 3 phiên bản. Cụ thể, cả 3 phiên bản của CR-V đều giảm 45 triệu tiền mặt. Ngoài ra, theo một nhân viên đại lý nếu khách hàng nhận mức giảm giá 35 triệu tiền mặt sẽ được tặng thêm gói phụ kiện trị giá 70 triệu đồng của Honda.
Gia xe Honda CR-V giam manh giua
 Giá xe Honda CR-V giảm mạnh giữa "tâm bão"... chết phanh.
Trong khi đó, tại thị trường phía Nam một đại lý cho biết mức ưu đãi dù thấp hơn phía Bắc nhưng cũng khá hấp dẫn với khách hàng mua xe Honda CR-V. Theo đó, khi mua Honda CR-V, khách hàng sẽ được giảm từ 20- 25 triệu tiền mặt, trong đó phiên bản E được giảm cao nhất (25 triệu đồng). Với khách hàng không nhận ưu đãi về tiền mặt sẽ được áp dụng chương trình quà tặng 40 triệu đồng.
Như vậy có thể thấy việc giảm giá có sự chênh lệch giữa hai miền. Trong đó, thị trường miền Bắc có mức ưu đãi áp đảo hơn cả. Trong khi tại miền Nam, một nhân viên đại lý cho biết tình hình kinh doanh của mẫu CUV không gặp nhiều ảnh hưởng bởi lùm xùm gần đây.
Cụ thể, trước đây khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70-90 km/giờ, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Sự việc này đã gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua bởi lẽ đây là mẫu xe hot của Honda cũng như trong phân khúc CUV tại Việt Nam.
Gia xe Honda CR-V giam manh giua
Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động). 
Mới đây, Honda Việt Nam đã chính thức ra thông báo phản hồi về sự việc này. Theo ông Keisuke Tsuruzono - tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết tính đến ngày 11/6, đơn vị này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên.
Theo đó, kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh cho thấy cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn.
Ông Keisuke Tsuruzono cho rằng hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng và cho biết Honda đã cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Từ 6 trường hợp nêu trên, liên doanh này cũng khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.
Đồng thời, nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, Honda khuyến cáo khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.
Trước lý giải của Honda, đại đa số ý kiến người dùng đều chưa thỏa mãn khi phanh bó cứng không đạp được nhưng vẫn nói là hệ thống phanh vẫn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn luật Việt Nam.
Hiện tại, trước xôn xao của dư luận thì Honda Việt Nam vẫn chưa có thêm phản hồi mới và chặng đường giảm giá của Honda CR-V tại đại lý sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.
Tham khảo: Autobike

>> xem thêm

Bình luận(0)