Xuân của người lính mùa COVID-19: Hoãn cưới, xin ở lại trực Tết

Google News

Hùng tâm sự rằng mình còn trẻ, còn nhiều mùa Xuân có thể về với gia đình, bây giờ cả nước đang chống dịch, mà dịch thời bình còn nguy hiểm hơn giặc thời chiến, nên anh quyết định xin ở lại đơn vị để trực Tết.

Vào những ngày Tết Nguyên đán, khi người dân đang quay quần sum họp bên gia đình, những người lính áo xanh cũng có một cái Tết cũng đầy ý nghĩa ngay biên giới giáp nước bạn Trung Quốc, đảm bảo một cái Tết an lành cho nhân dân.
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet
Những người lính trực xuyên Tết đảm bảo một mùa Xuân an lành cho nhân dân.
Có người lính hoãn cưới vì dịch COVID-19 như chiến sỹ Nguyễn Văn Điệp, SN 1987 quê ở Hải Dương, công tác tại Đồn biên phòng Trà Cổ - Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng SN 1987, quê ở Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, được về quê ăn tết nhưng xung phong ở lại Trạm biên phòng cửa khẩu Bắc Luân 2 - Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh để làm nhiệm vụ.
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet-Hinh-2
 Đồng chí Lê Mạnh Hùng SN 1987, quê ở Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xin ở lại đơn vị trực Tết
Hùng tâm sự rằng mình còn trẻ, còn nhiều mùa Xuân có thể về với gia đình, bây giờ cả nước đang chống dịch, mà dịch thời bình còn nguy hiểm hơn giặc thời chiến, nên anh quyết định xin ở lại đơn vị để trực Tết
Đại úy Ngô Quang Đại, Phó trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu Bắc Luân 2 cũng vừa đón một ngày tình yêu Valentine bên vợ con ở chính trạm trực. Chiều ngày 14/2, vợ con đồng chí Đại đã bắt taxi đi từ TP Hạ Long vượt hơn 160 cây số để ra thăm nơi anh làm việc
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet-Hinh-3
Đại úy Ngô Quang Đại, Phó trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu Bắc Luân 2 cũng vừa đón một ngày tình yêu Valentine bên vợ con ở trạm trực.
Đồng chí Đại từng có nhiều năm công tác trên cương vị cán bộ đoàn thanh niên của lực lượng vũ trang, anh cố gắng tạo sân chơi và điều kiện sinh hoạt đầy đủ cho anh em chiến sỹ làm việc tại đơn vị. Với sân tập bóng chuyền, bể cá cảnh, nuôi gà, nuôi lợn, trồng rau...
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet-Hinh-4
Các chiến sỹ trồng rau và tăng gia sản xuất vào những thời gian ngoài ca trực 
Nếp sống gần gũi như chính ngôi nhà thứ hai của mình sẽ là nguồn động viên với các chiến sỹ xa người thân, xa gia đình làm nhiệm vụ.
Những năm trước đơn vị có tổ chức các cuộc thi gói bánh chưng, thi bóng chuyền, giải bóng đá, nhưng năm nay để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên tất cả hoạt động tạm ngưng.
Có đi, chứng kiến, nghe những câu chuyện các chiên sỹ, nhìn họ sinh hoạt và làm nhiệm vụ chúng tôi càng thêm trân trọng những cống hiến đó.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng có kết luận rất đúng rằng: “Ứng phó với dịch bệnh cũng là một thử thách để đánh giá cán bộ”. Phát biểu tại Đại hội XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng còn nêu quan điểm “6 dám, trong đó đề cao, bảo vệ những cán bộ dám đương đầu với thử thách. Cơ chế ”6 dám” cũng đã chính thức được đưa vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet-Hinh-5
Đồng chí Hoàng Ngọc Anh - Chánh Văn phòng UBND TP Móng Cái thăm và động viên các cán bộ, chiến sỹ trực Tết.
Trước đây chúng ta thường nghe “3 dám” là dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì lần này Đảng ta đã khuyến khích và có giải pháp để bảo vệ những cán bộ dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với những khó khăn, thử thách.
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet-Hinh-6
Trong căn bếp của Trạm biên phòng Cửa khẩu Bắc Luân 2, cán bộ đang chuẩn bị bữa ăn chiều.
Họ tự giác thực hiện lẽ sống mỗi người vì mọi người, tự giác đương đầu và vươn lên trong khó khăn thử thách như nhà thơ, liệt sỹ Nguyễn Mỹ từng viết: “Khi Tổ quốc cần họ biết sống xa nhau”.
Xuan cua nguoi linh mua COVID-19: Hoan cuoi, xin o lai truc Tet-Hinh-7
 Chiến sỹ Nguyễn Văn Điệp, SN 1987 quê ở Hải Dương, công tác tại Đồn biên phòng Trà Cổ hoãn cưới vì dịch COVID-19.
Những người chiến sỹ làm nhiệm vụ, phải chấp nhận xa nhà, xa gia đình, hy sinh những hạnh phúc riêng để vì hạnh phúc chung của nhân dân, của đất nước.
Họ đang sống ở những nơi nguy hiểm nhất, ở những nơi thật sự là “mắt bão”, là mũi nhọn của cuộc sống mà ở đó, chỉ có sự tự giác, chỉ có sự tuân thủ các quy định, kỷ cương một cách nghiêm khắc, ngặt nghèo nhất mới có thể đẩy lùi dịch bệnh.
>>>> Xem thêm video: Tết của những người lính trẻ 
 
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)