Tiểu thuyết 'Trăm năm cô đơn' được chuyển thể thành phim

Google News

Netflix thông báo đã giành được tác quyền chuyển thể tiểu thuyết "Trăm năm cô đơn" của cố nhà văn nổi tiếng Gabriel Garcia Marquez thành loạt phim truyền hình nhiều tập bằng tiếng Tây Ban Nha.

Dự kiến, Netflix sẽ chuyển thể tác phẩm này thành phim trong năm 2020 và hai con trai của cố nhà văn sẽ giữ vai trò điều hành sản xuất loạt phim truyền hình này. Dự kiến bộ phim sẽ lấy bối cảnh quay chủ yếu tại Colombia.
Với việc giành tác quyền tiểu thuyết "Trăm năm cô đơn", Netflix tiếp tục khẳng định danh tiếng của mình trong lĩnh vực phim truyền hình và phim điện ảnh. Dịch vụ phim truyền hình trực tuyến hàng đầu của Mỹ này đã có một năm đại thắng khi giành ba tượng vàng Oscar với tác phẩm điện ảnh "Roma".
Tieu thuyet 'Tram nam co don' duoc chuyen the thanh phim
 Cuốn sách Trăm năm cô đơn.
Trước đó, cố nhà văn Gabriel Garcia Marquez luôn cự tuyệt mọi lời mời bán bản quyền của các nhà làm phim. Lý do theo con trai của nhà văn, ông Rodrigo García, nhà văn cho rằng câu chuyện không phù hợp với thời gian hạn hẹp của một tác phẩm điện ảnh, và sẽ không công bằng nếu phim được sản xuất bằng ngôn ngữ khác không phải là tiếng Tây Ban Nha. Vì vậy, việc Netflix thương thảo thành công với gia đình nhà văn Gabriel Garcia Marquez để giành được bản quyền chuyển thể "Trăm năm cô đơn" thành phim là một nỗ lực đáng kinh ngạc.
“Nhưng bây giờ là thời đại vàng của phim dài tập, với tài năng của các biên kịch, đạo diễn, chất lượng làm phim và sự chấp nhận của người xem toàn cầu về những chương trình nói tiếng nước ngoài, không còn thời điểm nào tốt hơn nữa để thực hiện”, Rodrigo García chia sẻ về lý do đồng ý bán bản quyền cho Netflix làm phim.
"Trăm năm cô đơn" là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Colombia Gabriel García Márquez với cốt truyện kéo dài và tuyến nhân vật đồ sộ lên đến con số 60, cả chính lẫn phụ. Lấy tình yêu làm trung tâm, những câu chuyện xung quanh nó mang nhiều yếu tố thần thoại của các dân tộc ở Mỹ Latinh kết hợp trí tuệ của văn minh hiện đại tạo nên một áng văn mang đậm chủ nghĩa hiện thực huyền ảo.
Cuốn sách đến nay vẫn được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của thế kỷ 20, đã được dịch ra 37 thứ tiếng và bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới. Đây được coi là một kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, cùng với những tác phẩm Ngài đại tá chờ thư(1959), Mùa thu của ngài trưởng lão (1975), Trăm năm cô đơn đã mang đến cho nhà văn vinh dự đoạt giải Nobel Văn học vào năm 1982.
Theo Nhân Đạo

>> xem thêm

Bình luận(0)