Xót xa cảnh lán ngủ bị mưa thổi bay, bộ đội ướt sũng người, chạy tìm chỗ trú

Google News

Cơn mưa kèm gió lớn hồi sáng nay khiến lán ngủ di động của bộ đội đổ rạp, đồ dùng đều ướt sạch.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng bộ đội chiến sĩ ngoài việc phục vụ, hỗ trợ công dân cách ly nhiều nơi còn phải nhường lại nơi sinh hoạt cho người dân, để rồi dựng lán, trại ở tạm bên ngoài. Dựng đơn sơ với vài tấm bạt và khung dựng, lán trú của các anh chẳng thể trụ nổi với gió mưa.
Chỉ với một trận mưa bất chợt sáng nay, hình ảnh các lán trại của bộ đội khu cách ly Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An bị gió thổi đổ rạp, đồ dùng sinh hoạt ướt hết, các chiến sĩ chạy tìm trỗ trú khỏi ướt khiến người dân xót xa.
Xot xa canh lan ngu bi mua thoi bay, bo doi uot sung nguoi, chay tim cho tru
 
'Thương quá! Cầu mong các chú khỏe mạnh để đẩy lùi đại dịch'.
'Nhìn những hình ảnh không khỏi chạnh lòng và xót xa đến rơi nước mắt. Chúc các đồng chí luôn mạnh khoẻ, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao'.
'Thương quá con ơi, thấy các con ăn ở như vậy mà xót cả người, các bạn cách ly nhìn vào đây có thương các chú bộ đội phục vụ cho mình không?'
'Mưa ướt, lạnh chẳng một chiến sĩ nào than thở một lời. Mong rằng những người đang ở khu cách ly nếu phòng ốc có chật chội, ngột ngạt một tí hãy cùng cố gắng, vì bên ngoài những chiến sĩ còn vất vả hơn các bạn rất nhiều'.
Xot xa canh lan ngu bi mua thoi bay, bo doi uot sung nguoi, chay tim cho tru-Hinh-2
 Chay nhanh tìm chỗ trú.

Xot xa canh lan ngu bi mua thoi bay, bo doi uot sung nguoi, chay tim cho tru-Hinh-3
Gió lớn làm bay bạt che. 

Xot xa canh lan ngu bi mua thoi bay, bo doi uot sung nguoi, chay tim cho tru-Hinh-4
 

Xot xa canh lan ngu bi mua thoi bay, bo doi uot sung nguoi, chay tim cho tru-Hinh-5
Giường tạm cũng đã bị ướt. 
Những ngày này, Chính phủ và người dân Việt Nam vẫn đang gồng mình chống dịch. Trong cuộc chiến 'chống dịch như chống giặc' vẫn còn dai dẳng này, không một ai bị bỏ lại phía sau, nhưng mong rằng tất cả hãy cùng nhau cố gắng, đừng để những hi sinh, thiệt thòi của nhiều người trở nên vô nghĩa.
Theo Kỳ Duyên/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)