Xót thương bé 4 tuổi ngủ ngoài đường vì bố mất, mẹ đi lấy chồng khác

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một bé trai 4 tuổi ngủ ngoài đường lúc nửa đêm được chia sẻ lên mạng xã hội facebook kèm theo thông tin bố mất, mẹ đi lấy chồng khác đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 13/9, trao đổi với PV bà Phạm Thị Thủy - Chủ tịch UBND xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang) cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về sự việc bé trai 4 tuổi ngủ ngoài đường, mồ côi bố, mẹ đi lấy chồng khác trên địa bàn.
Theo bà Thủy, bố cháu bé mất cách đây khoảng 2 năm còn mẹ lấy chồng khác cách đây 1 năm. Sau khi mẹ đi thêm bước nữa, bé trai này được bác trai nhận làm con nuôi vì người bác không có con trai.
Tuy nhiên, người bác trai lại thường xuyên uống rượu nên cách đây khoảng 1 tháng, vợ của bác cháu bé đã bỏ đi. Cháu bé sau đó sang ở với ông bà ngoại và một số chú, bác khác trong nhà.
Mỗi khi người bác say rượu hay nói với cháu bé rằng: Chỉ cho cháu được ăn ở nhà bà ngoại, không được ngủ, nên cháu sợ hãi.
Xot thuong be 4 tuoi ngu ngoai duong vi bo mat, me di lay chong khac
 Hình ảnh cháu bé nằm gục ngoài đường lúc đêm tối khiến nhiều người xót xa.
Bà Thuỷ cho rằng thông tin cháu bé ngủ ngoài đường được phát hiện lúc 2h  sáng lan truyền trên mạng xã hội là chưa chính xác.
“Vì sợ bác trai uống rượu rồi nói không được ngủ trong nhà, nên vào buổi tối cách đây mấy hôm, cháu bé ra ngủ dưới nền đất trước cửa nhà để đợi khi nào bác ngủ say thì sang nhà bà ngoại ngủ, chứ không có việc ngủ ngoài đường.
Ngày hôm qua, chính quyền địa phương cũng đưa cháu bé ra ủy ban để thăm khám, chăm sóc sức khoẻ. Chính quyền địa phương đã vào tận nhà người bác nhận nuôi cháu để nói chuyện về việc chăm sóc cháu thời gian tới. Tuy nhiên, người này cho biết chỉ đồng ý khi chính quyền địa phương nuôi cháu bé còn đưa cháu về nhà mẹ đẻ thì ông không đồng ý”, bà Thuỷ chia sẻ.
Bà Thủy cho biết thêm, hiện nay chính quyền địa phương cũng đã có hướng chăm sóc cháu bé. Một là, cho chị Ngọc Hồng (ở Mèo Vạc) nuôi dưỡng, nếu không được thì để mẹ đẻ chăm sóc cho cháu học hết lớp 1. Khi cháu vào lớp 2, lãnh đạo xã sẽ đưa cháu về trường bán trú ngoài trung tâm xã để cháu ăn học.
Liên quan đến sự việc, chị Hồng cho biết thêm, ngày 12/9, chị đã đến UBND xã Khâu Vai cùng mẹ cháu bé để làm thủ tục nhận nuôi. Mẹ cháu bé đồng ý cho chị nuôi cháu bé và mang bé ra ngoài trung tâm chữa bệnh.
Tuy nhiên, giờ chị Hồng phải làm thủ tục tư pháp ngoài UBND huyện rồi mang vào ký kết với mẹ cháu bé. Chính quyền địa phương xã Khâu Vai cũng nhất trí, ủng hộ quyết định của chị Hồng, trước mắt chị đưa cháu bé ra chữa bệnh đã còn thủ tục pháp lý sẽ hoàn thiện sau.
Được biết, chị Hồng hiện cũng đang nuôi, chăm sóc một cháu bé 9 tuổi nhưng bố mẹ bỏ nhau, cháu bị gãy tay và đang phải đi viện để điều trị.
Trước đó, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh bé trai 4 tuổi nằm co ro, ngủ ngoài đường. Theo nội dung đăng tải thì bé trai tội nghiệp này mất bố, mẹ đi lấy chồng khác, không có nơi nương tựa nên em bạ đâu ăn, ngủ luôn đấy.
Theo thông tin chia sẻ, bé trai hiện đang sinh sống tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).
Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải khiến ai ai cũng nhói lòng.
Bảo Ngân

Bình luận(0)