Xe chở nước đâm sập nhà dân, hai người bị thương ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Xe chở nước đâm sập nhà dân khi di chuyển từ khu đồi thị đội xuống đường QL18 trên địa bàn phường Hồng Hải (Hạ Long, Quảng Ninh) bất ngờ bị lật lao xuống vực.

Thông tin ban đầu vụ tai nạn xe chở nước đâm sập nhà dân, vào khoảng 19h ngày 01/01/2017, một vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi xe tải chở nước mất lái bất ngờ lao xuống nhà dân.
Vào thời điểm trên, xe tải chở nước thuộc Công ty đầu tư thương mại Nguyên Anh mang biển kiểm soát 29Y9153 do lái xe Phạm Quang Định điều khiển, di chuyển từ khu đồi thị đội (phường Hồng Hải) xuống đường quốc lộ 18, thì bất ngờ lao sang tà luy bên tay phải. Cú lao mạnh khiến xe lao qua tà luy đâm xuống khu vực nhà ông Nguyễn Xuân Đông trú tại tổ 1 (khu 7A, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
Tai nạn xảy ra đã làm xe tải bị hư hỏng nặng, đâm đổ một nhà tạm của gia đình ông Nguyễn Xuân Đông, lái xe Phạm Quang Định và một phụ xe bị thương nhẹ. Hiện tại hai người bi thương đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh sơ cứu và theo dõi sức khỏe.
 Nơi xảy ra vụ việc. 
Tại hiện trường, ngôi nhà tạm của ông Nguyễn Xuân Đông bị sập. Chiếc xe tải chở nước BKS 29Y9153 rơi xuống bị lật ngửa.
Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng PCCC và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tuy nhiên do địa hình dốc, xe trọng tải lớn lại trong đêm tối nên đến 21h cùng ngày vẫn chưa đưa chiếc xe ra khỏi khu vực nhà dân.
Bí thư Thành ủy Hạ Long, ông Trần Đức Lâm đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, yêu cầu khoanh vùng điều tra làm rõ nguyên nhân, đảm bảo an toàn cho các hộ dân lân cận.
Được biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Xuân Đông, 70 tuổi là chủ nhà đã đi nơi khác sinh sống. Trong nhà chỉ có con trai ông Nguyễn Hào Hiệp cùng vợ và 2 con sinh sống. Rất may trước khi chiếc xe chở nước lao xuống nhà, anh Hiệp vừa tắm xong và ra khỏi nhà được vài phút còn vợ và hai con anh Hiệp không có nhà.
Ông Mai Văn Tiến (sống gần ngôi nhà bị xe bồn đâm) cho biết, lúc 19h hơn, ông cùng anh rể đang ngồi ăn cơm thì bỗng nghe có riếng rầm và có cảm giác như nhà cửa bị rung chuyển. Mọi người đoán rằng có nhà ai bị đổ nên chạy ra ngoài thì thấy chiếc xe tải đè lên làm sập nhà của anh Hiệp. Nhưng trong nhà lúc đó không có người.
Một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc cho hay, trên xe chở nước có 2 người, một lái xe và một phụ xe, tuy xe lao xuống vực nhưng hai người này may mắn thoát nạn và thấy tài xế bị thương ở cánh tay.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, xe tải chở nước của công ty Cổ phần thương mại Nguyên Anh làm nhiệm vụ tưới nước để chống bụi tuyến đường phục vụ thi công một dự án trên địa bàn.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân theo qui định của pháp luật.
Mời các bạn xem clip Quảng Ninh Dân lo lũ bùn từ dự án của FLC. Nguồn Tuổi Trẻ:
Hải Ninh

Bình luận(0)