Vụ trạm cân hoạt động trái phép ở Quảng Bình: Chính quyền có làm ngơ cho sai phạm?

Google News

Vụ “Trạm cân trái phép ngang nhiên hoạt động bên Quốc lộ 12C” mà báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, sau 2 tuần việc xử lý vẫn điệp khúc "đang chỉ đạo".

Ngày 11/4, Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài viết phản ánh một trạm cân trái phép ngang nhiên hoạt động ngay trên hành lang tuyến QL12C (thuộc địa phận xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) nhộn nhịp phương tiện vào ra.

Vu tram can hoat dong trai phep o Quang Binh: Chinh quyen co lam ngo cho sai pham?
Vị trí trạm cân đặt ngay khúc cua tay áo, ngã 3 đường.

Điều đáng nói vị trí trạm cân đặt ngay tại khúc cua tay áo, ngay đầu ngã 3 đường, đấu nối trái quy định tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mất an toàn lưới điện, sử dụng đất sai mục đích. Thế nhưng sự việc chỉ được người đầu chính quyền xã Hồng Hóa, lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện biết đến khi được PV phản ánh. 

Sau đó trả lời PV, bà Nguyễn Thị Thơ - Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa khẳng định: "Ngày hôm qua (8/4) xã đã yêu cầu họ tháo dỡ trạm cân rồi, trạm cân họ lắp lúc nào thì chính quyền không biết”. 

Trong khi đó, ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng phòng TN&MT huyện Minh Hóa cho biết: "Huyện không cấp phép cho trạm cân này. Chúng tôi sẽ chỉ đạo cán bộ chuyên cùng với xã sẽ kiểm tra xử lý ngay". 

Còn ông Trương Xuân Hoàng - Hạt trưởng hạt quản lý đường bộ Lê Hóa cho biết: "Bên đơn vị và thanh tra đã làm việc với chủ hộ và UBND xã rồi, bên xã đã có biên bản đình chỉ rồi, ngày mai (12/4) có đoàn thanh tra lên để làm phương án với UBND xã để có phương án rào chắn và xử lý dứt điểm đoạn đó”. 

Vu tram can hoat dong trai phep o Quang Binh: Chinh quyen co lam ngo cho sai pham?-Hinh-2
Hình ảnh trạm cân ngày 20/4.

Việc một trạm cân trái phép ngang nhiên hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, người dân bất bình. Anh N.C. (Quảng Bình) bức xúc: "Một trạm cân ngang nhiên hoạt động trái phép như vậy mà chính quyền không giải quyết hay cố tình làm ngơ cho sai phạm?”.

PV đã đem băn khoăn, thắc mắc của người dân phản ánh đến ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, ông Bùi Anh Tuấn - Bí thư Huyện uỷ, ông Nguyễn Bắc Việt - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa.

Đến ngày 18/4 PV đã liên hệ với ông Đinh Tiến Dũng - Chánh Văn phòng UBND huyện Minh Hóa để nắm kết quả xử lý sự việc này thì được ông cho biết: “Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo kiểm tra rồi”. 

Khi PV hỏi về nội dung văn bản ý kiến chỉ đạo thì được ông Dũng cho biết: “Chủ tịch chỉ đạo trực tiếp, khi nào xử lý xong anh thông tin lại”. 

Những tưởng trạm cân trái phép này sẽ sớm bị xử lý, trả lại hành lang an toàn đường bộ và triệt xóa những mối họa giao thông tiềm ẩn thì đến nay, theo ghi nhận của PV trạm cân vẫn hoạt động bình thường.

Vu tram can hoat dong trai phep o Quang Binh: Chinh quyen co lam ngo cho sai pham?-Hinh-3
 Hình ảnh trạm cân trưa 21/4, xe tải vẫn ra vào tấp nập.

Theo PV ghi nhận, ngày 20 và 21/4, trạm cân này vẫn đang hoạt động bình thường. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy tất các nội dung cam kết xử lý của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng nói không đi đôi với làm.

Sáng 25/4, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Bắc Việt - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa qua điện thoại, ông Việt cho hay đang cho chỉ đạo kiểm tra, sau đó nêu lý do đang bận họp rồi hẹn họp xong sẽ thông tin lại. 

Tuy nhiên đến hết ngày làm việc 25/4, PV vẫn không nhận được hồi âm của ông Việt.

Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin! 
Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)