Vụ Phó Chánh thanh tra dùng bằng giả: “Mong người khiếu kiện tạo điều kiện”

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời người khiếu kiện vấn đề nguyên Phó Chánh thanh tra dùng bằng giả bị miễn nhiệm nhưng sau vẫn được làm thanh tra viên, lãnh đạo thanh tra tỉnh Hải Dương mong ông Vũ Khắc Chính “thông cảm, tạo điều kiện”. 

Bức xúc trước sự việc ông Nguyễn Trọng Điều dù bị miễn nhiệm chức vụ Phó chánh Thanh tra vì dùng bằng giả từ ngày 1/1/2018, thế nhưng sau đó vẫn được làm Thanh tra viên chính tại phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, ông Vũ Khắc Chính (72 tuổi, trú tại thôn Lang Khê, xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) tiếp tục có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Khắc Chính cho biết, ông Nguyễn Trọng Điều do sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp nên đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cách chức đảng ủy viên và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương.
“Theo quy định tại Điều 31 Luật Thanh tra năm 2004 và Điều 32 Luật Thanh tra năm 2010 quy định Thanh tra viên phải có bằng Đại học. Việc ông Nguyễn Trọng Điều vẫn là thanh tra viên sau khi bị cách chức vì sử dụng bằng giả là không đúng quy định”, ông Vũ Khắc Chính cho biết.
Vu Pho Chanh thanh tra dung bang gia: “Mong nguoi khieu kien tao dieu kien”
Ông Nguyễn Trọng Điều. Nguồn ảnh: Lao Động 
Trong đơn tố cáo, ông Vũ Khắc Chính cũng đề nghị Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương tính toán, yêu cầu ông Điều trả toàn bộ các khoản tài chính đã hưởng theo quy định tại Điều 604 Bộ luật Dân sự.
Theo nội dung biên bản làm việc mới đây giữa ông Vũ Khắc Chính và đại diện Thanh tra tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương cho rằng đối với sai phạm thì một hành vi chỉ xử lý một hình thức. Trường hợp ông Nguyễn Trọng Điều đã bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.
“Bản thân ông Điều đã nhận thấy khuyết điểm và sai phạm của mình, vì vậy đề nghị ông Vũ Khắc Chính cân nhắc, thông cảm, tạo điều kiện cho ông Điều tiếp tục phấn đấu trong những năm công tác còn lại”- biên bản nêu rõ quan điểm của ông Khánh (!?).
Biên bản cũng ghi nhận việc, ông Nguyễn Quốc Khánh đánh giá ý kiến của ông Vũ Khắc Chính đúng với quy định của Luật Thanh tra năm 2004 và Luật Thanh tra năm 2010.
“Trong cuộc sống thì nhân vô thập toàn, bản thân ông Điều đã nhận thấy khuyết điểm, sai phạm và rất hối hận. Việc cho ông Điều hưởng phụ cấp trách nhiệm là lỗi của cả hai phía nhà nước và cá nhân ông Điều. Những chế độ đó ông Điều đã hưởng để chi tiêu cuộc sống từ nhiều năm qua. Về nguyên tắc, ông Chính kiến nghị thu lại là đúng, nhưng việc thực hiện thu hồi là khó. Vì vậy đề nghị ông Chính thông cảm, quan tâm đến ông Điều thôi không kiến nghị cơ quan nhà nước xử lý hai việc này”, ông Nguyễn Quốc Khánh nêu quan điểm.
Trong báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây, ông Phan Trọng Khánh cũng đã giải thích cho việc đề xuất nâng lương cho ông Điều và ông Điều vẫn là Thanh tra viên chính. Theo đó, ông Phan Trọng Khánh cho rằng ngoài quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đảng uỷ, Chủ tịch UBN tỉnh Hải Dương quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Chánh thanh tra tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Điều thì không có nêu các nội dung khác (?!).
Trao đổi với PV, ông Vũ Khắc Chính cho biết, đơn tố cáo vụ việc trên của ông hiện đang được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương thụ lý giải quyết.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)