Vụ chạy thận 9 người chết: Công ty Thiên Sơn không biết nguyên nhân chết người

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời HĐXX, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - đại diện Công ty Thiên Sơn cho biết đến tận bây giờ công ty Thiên Sơn vẫn chưa biết nguyên nhân của sự cố gây chết người là gì.

Trình bày trước HĐXX vào ngày 18/1, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - đại diện Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn (công ty Thiên Sơn) trình bày trước toà về các khoản tiền 370 triệu đồng công ty hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc, khi hỗ trợ số tiền cho người dân, công ty Thiên Sơn đã biết nguyên nhân sự cố gây chết người chưa?
Đại diện của công ty Thiên Sơn cho rằng, đến tận bây giờ vẫn chưa biết nguyên nhân của sự cố gây chết người là gì!

Luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương cho rằng, việc hỗ trợ là xuất phát từ tình cảm và lòng nhân đạo. Còn nếu sau này phải bồi thường thì sẽ không tính khoản đó.

Khi HĐXX truy vấn về Hợp đồng số 315 (HĐ 315) giữa Công ty Thiên Sơn với BVĐK tỉnh Hòa Bình và Hợp đồng số 05 (HĐ 05) giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh (Trâm Anh - PV) về việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO số 2 tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Vu chay than 9 nguoi chet: Cong ty Thien Son khong biet nguyen nhan chet nguoi
Luật sư Đinh Hương - đại diện Công ty Thiên Sơn trả lời chất vấn tại tòa.

HĐXX hỏi: Công ty Thiên Sơn có thông cáo cho BVĐK tỉnh Hòa bình về HĐ ký giữ Thiên Sơn và Trâm Anh không? Luật sư Đinh Hương cho rằng, Thiên Sơn là một doanh nghiệp nên không có trách nhiệm phải báo cáo với đối tác.

HĐ 315 giữa Thiên Sơn và BVĐK tỉnh Hòa Bình được ký kết theo Luật Đấu thầu. Tại Điều 89 của Luật này quy định cấm hành vi bán thầu. Chủ tọa Nghiêm Hoài Anh hỏi rằng, việc Thiên Sơn ký hợp đồng 315 với bệnh viện, sau đó lại ký tiếp hợp đồng 05 với Trâm Anh có phải là hành vi “bán thầu” hay không?.

Luật sư Đinh Hương cho rằng, không thể quy kết đó là hành vi “bán thầu". Bởi, Hợp đồng 315 có 3 phần việc: cung cấp vật tư; cung cấp dịch vụ; và thu chi hộ, tức là một dịch vụ của đơn vị khác cung cấp. “Thiên Sơn không bán thầu mà ký hợp đồng với Trâm Anh để đảm bảo cơ sở vật chất thực hiện hợp đồng 315”.

Đại diện của Viện Kiểm Sát hỏi công ty Thiên Sơn về việc ông Quốc khai bắt buộc phải có xét nghiệm AAIM và ISO mới được chạy thận? Đại diện Thiên Sơn cho rằng, đó là ý kiến cá nhân của ông Quốc, Thiên Sơn chỉ làm theo hợp đồng.

Thiên Sơn cho rằng, trước năm 2014, bệnh viện tự đi làm xét nghiệm nước, xét nghiệm AAMI. Từ năm 2014 trở lại đây thì đưa vào hợp đồng. Việc có thêm danh mục xét nghiệm trong hợp đồng có thể là Thiên Sơn làm giúp cho bệnh viện hoặc có thực hiện nếu có trong hợp đồng. Vấn đề hệ thống RO là trách nhiệm của bệnh viện.

Thế Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)