2 thi thể vùi trong bê tông: Dùng 6 khẩu súng điện để giết nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 22/5, kẻ cầm đầu nhóm đối tượng liên quan vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông là Phạm Thị Thiên (31 tuổi, trú TP HCM) bước đầu khai nhận thêm tình tiết mua 6 súng điện với mục đích giết người.

Theo lời khai nhận của cả 4 đối tượng vụ 2 thi thể vùi trong bê tông, nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) do không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của việc "tu" nên đã nhảy lầu bỏ trốn bất thành, không phải tự tử.
Nguyên nhân do cả nhóm đã phải nhịn ăn uống trong vòng 10 ngày cùng quy định sinh hoạt rất khắc nghiệt do Hà đặt ra. Thời gian "tu" đó vào tháng 12/2018, khi cả nhóm đang có mặt ở một biệt thự thuộc Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.)
Phát hiện ra ông Linh bị thương, nhóm của Hà không hề đưa ông Linh đến bệnh viện chữa trị mà đem lên phòng, khiến người đàn ông tử vong sau đó. Khi phát hiện ông Linh đã chết, Hà và đồng bọn bật điều hòa xuống nhiệt độ thấp nhất để bảo quản tử thi nhưng xác ông Linh vẫn bốc mùi.
2 thi the vui trong be tong: Dung 6 khau sung dien de giet nan nhan
 Phạm Thị Thiên Hà - kẻ chủ mưu trong vụ án giết 2 người.
Không chịu đựng được mùi xú uế từ xác ông Linh, nhóm của Hà đưa thi thể ông này về lại căn nhà thuê số 90 (ấp 9, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). Sau đó, nhóm đã mua thùng nhựa và bê tông để phi tang xác nạn nhân quê Nghệ An.
Điều đặc biệt trong vụ án, chính Trần Trí Thành - nạn nhân thứ hai của vụ án - lại là kẻ tiếp tay cho nhóm của Hà khi chính kẻ này đã trực tiếp đi mua thùng nước nhựa và xi măng.
Sau khi xong xuôi trong việc giấu xác ông Linh, cả nhóm tiếp tục quá trình "tu". Tuy nhiên, Thành bắt đầu có dấu hiệu ám ảnh về hình ảnh thùng nhựa rồi có những hành vi trái với quy định của Hà, khiến Hà rất bực tức.Ngay sau đó, Hà và các đối tượng còn lại đã nhốt Thành vào phòng, không cho ăn uống để Thành suy nghĩ và sám hối về hành vi của mình.
Nhiều ngày sau, cho rằng Thành không thay đổi, Hà tiếp tục lên kế hoạch giết người này. Hà và Thảo đã mua 6 khẩu súng điện, bình ắc quy và bộ kích điện. Sau đó, Hà giả vờ châm cứu cho Thành nhưng thực chất là để giết nạn nhân, khiến Thành ngất đi. Để chắc chắn Thành đã thực sự chết, Hà tiếp tục dùng dây siết cổ người đàn ông. 
Khi xác của Thành bắt đầu bốc mùi, Hà và đồng bọn mua bồn nhựa, xi măng về để phi tang thi thể nạn nhân thứ 2.
Sáng 21/5 vừa qua, người nhà nạn nhân Trần Đức Linh đã nhận bàn giao thi thể từ cơ quan công an về lo hậu sự.
2 thi the vui trong be tong: Dung 6 khau sung dien de giet nan nhan-Hinh-2
 Ngôi nhà số 90, nơi tìm thấy 2 thi thể nạn nhân.
Theo tìm hiểu của PV, ông Trần Đức Linh từng đi xuất khẩu lao động ở Ukraine cách đây 10 năm. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài năm, ông Linh trở về Việt Nam và bắt đầu "tu" một môn phái lạ, nhưng không có ai cùng tham gia.
Năm 2015, ông Linh ly dị vợ, 2 người con về sống với mẹ, sau đó ông Linh bỏ đi đâu không ai biết.
Một tình tiết đáng chú ý của vụ án: hơn một tháng trước, vợ ông Trần Đức Trung (em trai nạn nhân) nhận được điện thoại của một người nói rằng ông Trần Đức Linh đang "đi sai đường".
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, căn nhà số 90 ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) do ông Nguyễn Minh Vương (thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) sở hữu. Sau đó, ngôi nhà được bán lại ông Nguyễn Thanh Huân (thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng).
Ngày 15/5, ông Huân đến dọn dẹp nhà mới thì phát hiện trong chiếc thùng nhựa nuôi cá màu xanh loại 1.000 lít, được đổ đầy bê tông lên trên. Khi tiến hành dỡ bỏ để vận chuyển ra ngoài, người ta phát hiện một thi thể anh Thành đang trong quá trình phân hủy. Thi thể của anh Linh được tìm thấy ngày 16/5 trong một thùng nhựa dán silicon, bọc băng keo.
Hiện vụ việc 2 thi thể vùi trong bê tông đang được điều tra, làm rõ.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)