Vợ nhốt chồng trong chuồng cọp suốt 3 năm để cai nghiện

Google News

“Bố em bị nghiện ma túy lâu nay rồi. Bất đắc dĩ nên gia đình mới phải đưa vào cũi sắt để cai nghiện. Hàng ngày mẹ con em vẫn cơm nước đầy đủ cho bố, mỗi bữa ăn còn có một chai bia.”, con gái ông Năm khẳng định.

Nhiều ngày nay, dư luận đang xôn xao trước thông tin một người chồng ở tỉnh Thanh Hóa bị vợ nhốt trong “chuồng cọp” đặt tại nhà suốt 3 năm liền, vừa được cơ quan chức năng giải cứu thành công.
Người chồng bị nhốt vừa được nhắc đến là ông Lê Văn Năm (SN 1967, trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá).
Bà Phạm Thị Nghĩa (Vợ ông Năm) xác nhận, việc bà đưa ông Năm vào lồng sắt nhốt suốt hơn 3 năm qua là đúng sự thật.
“Do chồng tôi nghiện ma túy từ khi đứa con đầu mới học lớp 2. Bao nhiêu của cải trong nhà ông ấy đều mang bán để có tiền mua thuốc. Không dừng lại ở đó, mỗi khi thèm thuốc là ông ấy lại đánh đập vợ con. Cực chẳng đã nên tôi đã mua cái cũi sắt về để chồng cai nghiện”, bà Nghĩa lý giải.
Vo nhot chong trong chuong cop suot 3 nam de cai nghien
Ông Năm bị vợ nhốt trong chuồng chó. 
Cũng theo bà Nghĩa cho biết, việc ông Năm ở trong lồng sắt là tự nguyện, bà và cùng các con không ép buộc việc này. Sau khi nhốt chồng vào lồng sắt, bà vẫn cho ông Năm ăn uống đầy đủ và chăm sóc tận tình.
Cụ thể, trong hơn 3 năm qua, mẹ con bà đã đối xử tốt với chồng. Hàng ngày, ngoài 2 bữa ăn (trưa và tối), ông Năm còn được gia đình cung cấp mỗi ngày 2 chai bia để uống.
Ngoài ra, để chứng minh chồng nghiện nặng, bà Nghĩa đã đưa ra nhiều chiếc chai bằng nhựa và thủy tinh cũ, phía trên được đục lỗ, cắm ống hút và cho hay đây là dụng cụ đập đá được ông Năm sử dụng trước khi bị nhốt vào lồng sắt.
Vo nhot chong trong chuong cop suot 3 nam de cai nghien-Hinh-2
Bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) đưa ra nhiều chai lọ có cắm ống hút và cho rằng đây là dụng cụ “đập đá” của ông Năm. Ảnh: Người đưa tin 
“Ông ấy bị nghiện thì ra làm gì, ai dám cho ra. Ra ông ấy trốn mất thì làm sao“, bà Nghĩa nói.
Bà nói 1 đằng, ông trần tình 1 nẻo
Trái với lời kể của bà Nghĩa, ông Năm khẳng định, ông chỉ thích uống bia chứ chưa bao giờ sử dụng heroin hay ma túy đá. Việc bà Nghĩa nói ông bị nghiện ma túy và ông tự nguyện chui vào “chuồng cọp” để cai nghiện là hoàn toàn bịa đặt.
Vo nhot chong trong chuong cop suot 3 nam de cai nghien-Hinh-3
 Ông Năm cho rằng việc bà Nghĩa nói ông bị nghiện ma túy và ông tự nguyện chui vào “chuồng cọp” để cai nghiện là hoàn toàn bịa đặt.
Kể lại với báo Người đưa tin, ông Năm nói: “Ngày 23/10/2015, bà Nghĩa (vợ ông Năm - PV) cùng với 5 - 6 thanh niên bất ngờ bắt, trói và xích chân tay tôi.
Bà ấy cho người mang đến một chiếc lồng sắt nhốt tôi vào trong rồi thuê xe công nông chở tôi về nhà. Lúc chở về tôi có kêu la cầu cứu mọi người nhưng không ai dám can thiệp để giải cứu.
Vì họ sợ đám thanh niên “đầu xanh đầu đỏ” mà vợ con tôi đưa tới. Từ đó tới nay, tôi bị nhốt mất tự do, sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Bây giờ được ra ngoài coi như tôi đã sống rồi. Tôi cũng không biết vì sao mẹ con nó lại nhốt tôi vào đó”.
Khoảng 1,5 năm sau khi bị nhốt vào “chuồng cọp”, ông Năm được bà Nghĩa di chuyển từ ngôi nhà cũ sang ngôi nhà mới xây 2 tầng khang trang, kín cổng cao tường để tiếp tục giam giữ. Kể từ đây, ông này bị tách biệt hoàn toàn với cuộc sống tự do bên ngoài.
Con cái, xóm giềng nói gì?
Trao đổi với báo Người đưa tin, bất ngờ là chị Lê Thị Lan (con gái ông Năm) cũng cho biết là bố mình bị nghiện.
“Bố em bị nghiện ma túy lâu nay rồi. Bất đắc dĩ nên gia đình mới phải đưa vào cũi sắt để cai nghiện. Hàng ngày mẹ con em vẫn cơm nước đầy đủ cho bố, mỗi bữa ăn còn có một chai bia. Nếu không vào đó chắc chắn bố em không sống đến ngày hôm nay”, chị Lan khẳng định với nguồn tin trên.
Anh Lê Văn Cường (con trai ông Năm) cũng cho hay, bố mình bị nghiện ma túy gần 20 năm nay và thường đánh chửi mẹ con anh mỗi khi “đói” hay “phê” thuốc.
Về phía hàng xóm, khi trao đổi với báo gia đình và xã hội, Ông Nguyễn Viết Xuân (61 tuổi) người cùng thôn cho biết: “Cả làng này ai cũng biết ông Năm bị nghiện, nhiều lần ông còn rủ nhóm nghiện đến nhà đập phá vợ con. Việc ông ý bị nhốt là do ông ý tự nguyện, hứa với vợ con cai nghiện”
Bà Nguyễn Thị Phương, Trưởng thôn Tân Thành nói: “Việc ông Năm nghiện hay bị vợ con nhốt thì tôi không dám khẳng định mà chỉ nghe làng xóm đồn thổi. Trước khi bị nhốt, tôi cũng thường thấy ông Năm đi kèm mấy người nghiện”.
Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)