Việt Nam đang trở thành quốc gia có trách nhiệm

Google News

Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui nói rằng, Việt Nam đang trở thành một quốc gia có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi các do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chủ trì tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui nói rằng Việt Nam đang trở thành một quốc gia có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9, tối 31/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các vị Đại sứ, Đại diện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Viet Nam dang tro thanh quoc gia co trach nhiem
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại tiệc chiêu đãi. Ảnh: Chinhphu.vn
Buổi tiệc chiêu đãi có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; các Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.
Trong bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, âm vang lời thề Độc lập trong ngày lập nước luôn thôi thúc muôn người dân đất Việt đoàn kết cùng nhau, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên cường chiến đấu vì độc lập - tự do, thống nhất của Tổ quốc, tiến bước mạnh mẽ trong tiến trình Đổi mới phát triển đất nước và chủ động hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
“Chúng tôi tự hào đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và trong ánh mắt của đối tác, bạn bè quốc tế, Việt Nam luôn là người bạn, đối tác tin cậy”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng cho rằng, thế giới đang biến đổi nhanh chóng, Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm biến đổi phương thức tạo ra của cải vật chất và thay đổi cuộc sống của người dân trên thế giới. Thế giới cũng đang phải đối mặt với những thách thức về sự quay lại của chủ nghĩa bảo hộ, về an ninh năng lượng, nguồn nước, chủ nghĩa khủng bố, biến đổi khí hậu và ngay tại khu vực châu Á, một số điểm nóng diễn biến rất phức tạp, đe dọa hòa bình và ổn định. Việt Nam luôn nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế phấn đấu vì một thế giới không có chiến tranh, nhân loại không còn đói nghèo, cùng nhau phát triển phồn vinh, thịnh vượng.
Thủ tướng cho biết, năm nay là năm thứ 2 Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ Nhân dân. Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng bằng nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của nhiều quốc gia, tổ chức và bạn bè quốc tế, Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, Việt Nam đang phấn đấu thực hiện tốt vai trò Chủ nhà của Năm APEC 2017 với mục tiêu thúc đẩy hội nhập, liên kết khu vực.
Viet Nam dang tro thanh quoc gia co trach nhiem-Hinh-2
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui. Ảnh: chinhphu.vn
Trong phát biểu đáp từ, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội, nói rằng trong một thế giới mà những nguyên tắc nhân đạo cơ bản đang bị đe dọa và giữa những thay đổi khó lường của chính trị quốc tế, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.
“Là một nước luôn chủ trương hòa bình, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác và sự chung sống hài hòa. Việt Nam đã phát triển quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nước đang phát triển khác, chủ yếu là trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển công bằng và bền vững. “Tất cả các quốc gia đại diện có mặt ở đây và các tổ chức quốc tế đều công nhận chính sách đối ngoại mang tính xây dựng của Việt Nam”, Đại sứ nói.
Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và nhân dân Việt Nam đã hứng chịu những tổn thất nặng nề về người và của trong trận mưa lũ lớn vừa qua.
Đại sứ cho rằng việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm nay sẽ trở thành cơ hội to lớn để thể hiện năng lực tổ chức của Việt Nam cũng như sẽ nhấn mạnh sự quan tâm của Việt Nam trong thúc đẩy tăng trưởng bền vững và sáng tạo toàn cầu, thúc đẩy kết nối về kinh tế, thương mại và đầu tư, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo và hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu…
Theo Trúc Quỳnh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)