VGCR tổ chức họp báo về Hội nghị FIG Working Week 2019

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (11/4) tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo về Hội nghị FIG Working Week 2019. 

Hội nghị FIG Working Week được tổ chức hàng năm giữa 2 kì đại hội 4 năm. Tuần lễ FIG bao gồm các kì họp của Hội đồng, Ủy ban Cố vấn, Đại hội đồng FIG và hội thành viên thắng thầu đăng cai tổ chức.
Hội nghị FIG Working Week 2019 do FIG và Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Nam tổ chức từ 22 - 26/4/2019 tại Hà Nội với chủ đề: "Thông tin không gian địa lý cho cuộc sống và môi trường thông minh". Hiện tại, hội nghị đã có hơn 700 đại biểu quốc tế đăng ký tham dự. 
VGCR to chuc hop bao ve Hoi nghi FIG Working Week 2019
TS. Trần Bạch Giang - Chủ tịch Hội Trắc địa Bản đồ Viễn thám Việt Nam chủ trị họp báo.  
Hội nghị được tổ chức với mục tiêu tạo điều kiện cho các nhà trắc địa Việt Nam tiếp xúc, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm với các đồng nghiệp nước ngoài, là cơ hội để Việt Nam tranh thủ ý kiến của các nhà khoa học hàng đầu thế giới về biến đổi khí hậu, nước biển dâng, quản lý đới ven bờ... Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để Hội Trắc địa Bản đồ Viễn thám Việt Nam (VGCR) đào tạo cán bộ thay thế do sự hẫng hụt thế hệ các nhà trắc địa ở Việt Nam cũng như nâng cao vị thế, hình ảnh và kinh nghiệm của VGCR để trong tương lai có thể đăng ký tổ chức Đại hội FIG.
Trong buổi họp báo diễn ra ngày hôm nay (11/4) TS. Trần Bạch Giang (Chủ tịch Hội Trắc địa Bản đồ Viễn thám Việt Nam) cho biết: Hội Trắc địa Bản đồ Viễn thám Việt Nam đã có 4 năm chuẩn bị cho Hội nghị lần này. Đây là hội nghị có ý nghĩa to lớn với ngành đo đạc và bản đồ nói chung.
Mặt khác, Hội nghị Khoa học này sẽ có các phiên họp, báo cáo dẫn đề của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước với các nội dung: tiêu chuẩn và thực hành nghề nghiệp, giáo dục nghề nghiệp, quản lý thông tin và không gian, thủy văn, đoc đạc công trình, địa chính và quản lý đất đai, kinh tế và quản lý xây dựng...
Dự kiến, lễ khai mạc hội nghị sẽ được tổ chức vào sáng ngày 23/4 tới đây.

Hiệp đoàn Đo đạc quốc tế (FIG) là tổ chức quốc tế hàng đầu đại diện cho lợi ích của những người đo đạc trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1878 ở Paris (Pháp), FIG là một tổ chức phi chính phủ được Liên Hợp Quốc công nhận. Mục tiêu của FIG là trang bị kiến thức và kĩ năng thực hành tốt nhất, mở rộng tính hữu dụng của ngành đo đạc và bản đồ vì lợi ích của xã hội, môi trường và kinh tế.


Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)