Văn Toàn hỏi khó, thầy Park trả lời khiến cả đội Việt Nam xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Bố Văn Toàn chia sẻ, khi gọi điện về nhà Toàn có kể câu chuyện vui rẳng đội đã hỏi thầy Park Hang-seo có khó xử khi Việt Nam gặp Hàn Quốc không?

Có mặt tại nhà Văn Toàn từ sáng nay 29/8, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tạo (bố cầu thủ Văn Toàn). Ông Tạo cho biết, ngay trong đêm 28/8, sau khi lập công giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng, Văn Toàn đã có cuộc điện thoại ngắn với gia đình và cho biết tinh thần toàn đội đang lên rất cao.

Ngoài ra, ông Tạo còn chia sẻ về câu chuyện vui nhưng đầy xúc động mà Văn Toàn đã kể với mình.

Van Toan hoi kho, thay Park tra loi khien ca doi Viet Nam xuc dong
Bố Văn Toàn xúc động trước câu trả lời của HLV Park Hang-seo. 

Trước trận đấu bán kết Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, các học trò đã hỏi HLV Park Hang-seo rằng: “Trận này đội ta gặp Hàn Quốc, thầy có khó xử không?”

Vẫn vẻ mặt phúc hậu như một người cha và nụ cười trên môi, thầy Park trả lời rẳng: "Thầy là người Hàn Quốc, thầy yêu quê hương, đất nước mình như các em yêu đất nước Việt Nam. Nhưng khi đứng đây, thầy là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Trách nhiệm của thầy là phải làm hết sức để chúng ta chiến thắng. Thầy còn luôn nói với cả đội rằng, chúng ta là người Việt Nam, chúng ta tự hào vì điều đó. Những lúc ấy, cả đội đã thực sự xúc động và như được tiếp thêm sức mạnh”.

Van Toan hoi kho, thay Park tra loi khien ca doi Viet Nam xuc dong-Hinh-2
Thầy Park rất biết cách lên tinh thần các học trò trước trận đấu. 

Toàn cho biết thêm, HLV Park Hang-seo đã có đấu pháp trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc. Cầu thủ này cũng cho rằng, cơ hội chiến thắng dành cho Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc là ngang nhau.

Trước đó, sau khi giành chiến thắng trước U23 Syria, HLV Park Hang-seo cũng đã trả lời câu hỏi của một phóng viên Hàn Quốc "gặp U23 Hàn Quốc, ông cảm thấy như thế nào?"

Ông Park nói: "Tôi rất yêu đất nước Hàn Quốc của mình nhưng tôi đang là HLV trưởng của Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết khả năng để hoàn thành trách nhiệm của mình.

Tôi hạnh phúc vì được làm việc cho đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng để truyền những gì tốt nhất cho các cầu thủ và không thấy có gì đặc biệt trong chuyện đối đầu với đội bóng quê hương cả".

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)