Từ 0h đêm nay, có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2018-2019

Google News

Bắt đầu từ 0h đêm nay, hệ thống tuyển sinh trực tuyến dành vào lớp 1 năm học 2018 - 2019 sẽ chính thức mở cho các bậc phụ huynh đăng ký.

Từ 0h đêm nay, hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến sẽ mở cho phụ huynh đăng ký. Ảnh minh họa: Internet. 
Năm nay là năm thứ 3 Hà Nội triển khai phương thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.
Từ ngày 1-3/7, hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến (tại địa chỉ: tsdaucap.hanoi.gov.vn) sẽ mở cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 ở Hà Nội.
Như vậy, từ 0h đêm nay, các bậc phụ huynh đã có thể đăng ký cho con em mình vào lớp 1. Thời gian đăng ký sẽ kéo dài trong 3 ngày.
Sau đó từ 4 - 5/7, phụ huynh sẽ được mở đăng ký trực tuyến cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non. Và từ ngày 7/7 đến 9/7, phụ huynh sẽ đăng ký trực tuyến cho học sinh vào lớp 6 các trường THCS trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, ngày 26/5 hệ thống tuyển sinh trực tuyến đã được vận hành phục vụ cha mẹ học sinh trên toàn thành phố đăng ký thử nghiệm.
Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, các bậc phụ huynh đang dần quen hơn với hình thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến qua mạng. Theo thống kê, trong năm học 2015-2016 chỉ có khoảng 52% phụ huynh đăng ký tuyển sinh đầu cấp qua mạng, đến năm năm 2017-2018 con số này tăng lên 73%.
Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định, tuyển sinh trực tuyến không những giúp cho cha mẹ học sinh có thể đăng ký tuyển sinh được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác mà còn giúp việc quản lý, chỉ đạo được khoa học, thuận lợi, dễ dàng, minh bạch và công bằng. Phương thức này cũng đảm bảo quyền lợi cho học sinh được tuyển sinh theo đúng tuyến.
Để đăng ký tuyển sinh trực tuyến, các phụ huynh học sinh về những điều kiện cần thiết: Thiết bị điện tử có kết nối Internet (máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh…); Hòm thư điện tử (email) liên hệ (cha mẹ học sinh cần có hòm thư điện tử cá nhân hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của của nhà trường); Mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh.
Riêng về mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ, để đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 cha mẹ học sinh nhất thiết phải có mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh; mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh này do trường Mầm non, Tiểu học năm học 2016 - 2017 trên địa bàn thành phố Hà Nội bàn giao cho cha mẹ của học sinh cuối cấp. Mỗi mã số ch
Theo D.V/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)