Thượng úy công an hy sinh: Ước mơ được làm cảnh sát trấn áp tội phạm từ nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lương Vạn Xuyên (73 tuổi, ông ngoại thượng úy Nghĩa) nói, cả nhà không ai nghĩ Nghĩa 

Liên quan tới vụ việc thượng úy công an hy sinh trong khi vây bắt nhóm buôn ma túy tại xã Nậm Giải, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An, ngày 23/3, đồng đội, người thân và người dân bản Xóm Mới, xã Châu Thắng, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An lo mai táng cho thượng úy Sầm Quốc Nghĩa - cán bộ Công an huyện Quế Phong hy sinh trong khi vây bắt nhóm buôn ma túy.
Trao đổi với Zing.vn, ông Lương Vạn Xuyên (73 tuổi, ông ngoại thượng úy Nghĩa) nói cả nhà không ai nghĩ Nghĩa lại ra đi đường đột như vậy. Nghĩa là con trai duy nhất trong nhà. Bố Nghĩa là lao động tự do, còn mẹ anh là cán bộ trạm y tế đã về hưu. Từ nhỏ, Nghĩa đã thích làm cảnh sát trấn áp tội phạm.
5 năm trước, Nghĩa được chuyển về công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, ma túy và kinh tế của Công an huyện Quế Phong. Thấy cháu về công tác gần nhà, ông Xuyên và người thân đều chia vui, mong Nghĩa hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2017, Nghĩa kết hôn với nữ giáo viên cùng xã. Cặp vợ chồng trẻ đã có cô con gái gần 3 tuổi.
Thuong uy cong an hy sinh: Uoc mo duoc lam canh sat tran ap toi pham tu nho
 Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa. Ảnh: Công an cung cấp.
Ông Xuyên ngậm ngùi nói: “Cơ quan cách nhà chưa đầy 20 km nhưng với đặc thù công việc, cứ một vài tuần, Nghĩa mới về thăm nhà. Được một hôm lại lên đơn vị. Cháu nó ra đi, ai cũng bất ngờ, xót lắm”.
Ông Sầm Quốc Vinh bố đẻ của thượng úy Nghĩa hôm nói về hôm xảy ra sự việc chia sẻ: "Cháu nó còn dặn vợ ra ngoài phải đeo khẩu trang cẩn thận, còn bảo với vợ sẽ về để cả gia đình ăn bữa cơm vì đã lâu chưa quây quần. Ấy vậy mà... Gần trưa, ông Vinh linh cảm có chuyện chẳng lành nên nhiều lần điện thoại cho con. Khi cuộc nói chuyện kết nối, Nghĩa chỉ kịp nói câu “con đang làm nhiệm vụ” rồi gác máy".
Ngày 23/3, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, cho biết công an tỉnh đã quyết định thăng hàm lên đại úy và làm chế độ đối với thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.
Trước đó, vụ thượng úy công an hy sinh trong khi vây bắt nhóm buôn ma túy xảy ra vào sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An nhận được tin báo về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường để truy bắt các đối tượng.
Trong quá trình truy bắt, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991), cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra TP về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Quế Phong, bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng. Mặc dù bị trọng thương nhưng đồng chí Nghĩa vẫn cố gắng ra tín hiệu cho đồng đội tiếp tục truy bắt các đối tượng. Do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.
Thuong uy cong an hy sinh: Uoc mo duoc lam canh sat tran ap toi pham tu nho-Hinh-2
Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Quế Phong đã đến nhà chia sẻ, động viên tinh thần người thân của đồng chí Nghĩa. (Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An).
Ngay sau đó, đồng chí Nghĩa được đồng đội đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hy sinh vào trưa cùng ngày.
Được biết, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là cán bộ công tác tại Đội cảnh sát Điều tra TP về hình sự - kinh tế - ma túy từ năm 2015. Là một trong những cảnh sát trẻ nhưng mưu trí, dũng cảm, có kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm ma túy. Sự hi sinh của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa không chỉ để lại nỗi đau, mất mát to lớn đối với đơn vị mà còn đối với gia đình, người thân của đồng chí.
Thượng úy Nghĩa có vợ là giáo viên mầm non trên địa bàn cùng con gái 3 tuổi. Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt bằng được đối tượng về quy án; đồng thời các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Quế Phong đã đến nhà chia sẻ, động viên tinh thần người thân của đồng chí Nghĩa.
Hiện vụ thượng úy công an hy sinh trong khi vây bắt nhóm buôn ma túy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Một chiến sĩ công an hy sinh khi bắt trộm ở Long An
Nguồn: Đài Truyền Hình Cần Thơ. 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)