Trường nghỉ vì dịch, cô giáo mầm non làm nước chanh leo cho y, bác sỹ

Google News

Các giáo viên ở Trường mầm non Hồng Huế (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã làm nước chanh leo gửi tới các y, bác sỹ ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Trong hoàn cảnh trường nghỉ vì dịch, 5 giáo viên ở Trường mầm non Hồng Huế (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tranh thủ mua chanh leo về tự làm 400 cốc nước sốt để gửi tới các y, bác sỹ ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Chia sẻ về việc làm trên, chị Phạm Thị Dung Thanh, Hiệu phó trường cho biết, với mong muốn góp một phần sức lực nhỏ chung tay với cộng đồng đầy lùi dịch bệnh COVID-19, trường nhận thấy, trong thời điểm khi mà trường và các cô giáo phải nghỉ vì dịch, việc làm nước sốt chanh leo để ủng hộ các y, bác sỹ là việc làm thiết thực và cần thiết, vì loại nước hoa quả này rất tốt để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.
Truong nghi vi dich, co giao mam non lam nuoc chanh leo cho y, bac sy
 Cô giáo mầm non làm nước cốt chanh leo để gửi tới các y, bác sỹ.
Truong nghi vi dich, co giao mam non lam nuoc chanh leo cho y, bac sy-Hinh-2
 Chị Phạm Thị Dung Thanh (bên phải), Hiệu phó Trường mầm non Hồng Huế, người khởi xướng hành động.
"Do đó, nếu trong bữa ăn có thêm nước chanh leo thì các bác sỹ sẽ có thêm sức khỏe để tiếp tục điều chị cho các bệnh nhân, và khi các bệnh nhân khỏe nhanh thì đất nước sẽ sớm quay trở lại tình trạng bình thường khi chưa có dịch.", chị Thanh tâm sự.
Tham gia vào công việc này, ngoài chị Thanh còn có thêm 4 cô giáo mầm non có nhà gần trường tham gia, các cô giáo khác không tham gia được vì đang ở quê nghỉ dịch.
Theo đó, công việc làm nước sốt chanh leo bắt đầu tại Trường mầm non Hồng Huế (quận Tây Hồ, Hà Nội) từ 8h-10h sáng ngày 17/4, làm vào thời gian này để kịp chuyển tới các y, bác sỹ ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung vào bữa trưa ngày mai.
Để đảm bảo số chanh leo nhập về đủ chất lượng, chị Thanh đã đặt mua từ nguồn cung uy tín của trường trong nhiều năm. Với số lượng 40kg, các cô giáo vắt được 20 lít nước cốt chanh leo. Trong quá trình chế biến không gặp khó khăn gì, vì đây là việc các cô giáo vẫn thường làm khi chăm sóc trẻ ở trường.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong thời điểm dịch bệnh này, khi chế biến các cô giáo đều đeo khẩu trang và găng tay, tiếp đến lúc nước cốt chanh được chắt lọc xong thì đều được đựng trong những chiếc chai nhựa đã được rửa sạch sẽ và phơi khô.
Truong nghi vi dich, co giao mam non lam nuoc chanh leo cho y, bac sy-Hinh-3
 Các cô giáo tham gia chế biến nước cốt chanh leo.
Cũng chia sẻ thêm về tình hình của trường và các giáo viên trong thời điểm này, chị Thanh cho biết, trường và các giáo viên đang gặp khó khăn vì phải đóng cửa và không có việc làm kể từ đầu dịch, với điều kiện của trường chỉ có thể hỗ trợ được một phần nào cho các giáo viên, còn lại các giáo viên và gia đình vẫn phải tự túc.
Là một trong số giáo viên tham gia công việc trên, chị Lâm Thị Tuyết (quê tại Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết, từ khi trường nghỉ dịch đến nay gia đình chị cũng lâm vào cảnh khó khăn, vì phải trang trải chi phí sinh hoạt trong khi nguồn thu không ổn định. Tuy vậy, sau khi được Hiệu phó trao đổi về việc làm trên, nhận thấy ý nghĩa của hành động nhỏ bé này, chị Tuyết đã nhanh chóng tham gia với mong muốn chia sẻ với các y, bác sỹ chút công sức nhỏ nhoi của mình.
Sau khi số nước cốt chanh leo được đóng gói cẩn thận đã được gửi tới nhóm Cuộc sống tươi đẹp, vì nhóm này có tổ chức "Bếp yêu thương" ủng hộ 400 suất ăn vào trưa thứ Bảy, chủ Nhật hàng tuần tại bệnh viện, trong đó có bữa trưa ngày mai (tức 18/4).
Chia sẻ về hành động này, chị Nguyễn Thị Hồng Anh (40 tuổi, trú quận Cầu Giấy), đại diện nhóm Cuộc sống tươi đẹp cho biết, "Sự ủng hộ này không chỉ là một món quà vật chất, khi giúp chúng tôi sẽ đỡ đi một khoản tiền để có thể mua thêm đồ ăn ủng hộ các y, bác sỹ. Mà nó còn là sự động viên tinh thần rất lớn của các giáo viên trong việc chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19". Hơn nữa, qua việc này cũng cho thấy sự lan tỏa của những hành động tốt ngày càng được mở rộng hơn, và mọi người cũng tin tưởng hơn khi gửi tới các nhóm thiện nguyện vật chất của mình.
Truong nghi vi dich, co giao mam non lam nuoc chanh leo cho y, bac sy-Hinh-4
Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (người đầu tiên, bên phải), đại diện nhóm Cuộc sống tươi đẹp. 
Được biết, trước đó, sau khi chị Hồng Anh chia sẻ bài viết trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người ủng hộ các suất ăn miễn phí cho các y, bác sỹ ở bệnh viện, thì sau đó chị Thanh đã liên hệ với chị Hồng Anh để gửi chút tấm lòng thành của các giáo viên tới các y, bác sỹ.
Điều tình cờ trong câu chuyện này là chị Thanh với chị Hồng Anh là bạn học cùng lớp cao đẳng với nhau, và hai người đã hơn 20 năm chưa trò chuyện. Tuy nhiên, thông qua việc làm lần này, hai người bạn đã gặp lại nhau. Ngày mai, chị Thanh cùng một đồng nghiệp nữa tại trường sẽ tham gia "bếp yêu thương" cùng với chị Hồng Anh để nấu 400 suất ăn trưa gửi tới các y, bác sỹ ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Nhóm Cuộc sống tươi đẹp tập hợp một số phụ nữ trên địa bàn Hà Nội để vận động đồ phòng hộ (khẩu trang, nón kính bảo hộ) và các suất ăn miễn phí từ cộng đồng để gửi tới các y, bác sỹ trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, có Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung....
Theo Trường Hùng/ Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)