Trịnh Xuân Thanh: “Bị cáo coi thường tất cả chứng cứ của vụ án“

Google News

(Kiến Thức) - "Bị cáo coi thường tất cả những gì gọi là chứng cứ của vụ án, chỉ là suy diễn và suy luận. Người ta đưa tiền, bị cáo đã trả lại nhưng lại bị quy kết là tham ô”, Trịnh Xuân Thanh nói trước tòa.

Chiều nay (26/1), phiên tòa xét xử sơ thẩm Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng cùng 6 đồng phạm trong vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land) tiếp tục với phần tự bào chữa của các bị cáo.
Khi được HĐXX mời lên tự bào chữa cho mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) đã nói rằng “suốt hai năm vừa rồi bị cáo như con ngáo ộp”. Đồng thời cho rằng những cáo buộc mà mà VKS truy tố, kết luận đối bị cáo trong vụ án đều là suy diễn.
"Bị cáo coi thường tất cả những gì gọi là chứng cứ của vụ án, chỉ là suy diễn và suy luận. Người ta đưa tiền cho bị cáo, bị cáo đã trả lại nhưng lại bị quy kết là tham ô”, bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói trước tòa.
 Bị cáo Trịnh Xuân Thanh ngồi vắt chân chữ ngũ tại phiên tòa sáng cùng ngày khi nghe luật sư "bật" lại HĐXX gay gắt.
Ngoài ra, tại phần tự bào chữa cho mình, ông Trịnh Xuân Thanh cũng cho rằng bản thân bị quy chụp tội danh và khung hình phạt mà VKS đề xuất chung thân là không thỏa đáng, thật khủng khiếp.
Tất cả chứng cứ ở phiên tòa này, tất cả luật sư, kể cả luật sư không bảo vệ cho bị cáo, cũng đều nói bị cáo không phạm tội tham ô nhưng VKS gần như không quan tâm.
Trước đó, trong phiên xử sáng cùng ngày, các luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã đưa ra những chứng cứ, viện dẫn để chứng minh cho rằng việc chuyển nhượng đất của PVP Land – tương đương với bán đất không liên quan đến vai trò của bị cáo Trịnh Xuân Thanh.
Đề cập đến số tiền 14 tỷ đồng, qua phân tích, lập luận các luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh đề nghị HĐXX tuyên án bị cáo Thanh vô tội. Trường hợp HĐXX còn phân vân, đề nghị cho thực nghiệm điều tra ngay tại tòa để tránh trường hợp có bản án oan sai cho bị cáo Thanh.
H.B

Bình luận(0)