TPHCM thông tin về trường hợp dương tính rồi âm tính COVID-19 ở Gò Vấp

Google News

Sáng 4/12, kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy người phụ nữ này âm tính với SARS-CoV-2, đến trưa cùng ngày thì tất cả các mẫu tiếp xúc đều cho kết quả âm tính. Do đó, tất cả những người tiếp xúc ca nghi ngờ này cũng được kết thúc cách ly.

Tối 4/12, Trung tâm Báo chí TP HCM đã có thông tin chính thức về trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở phường 7, quận Gò Vấp. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng thông tin cụ thể về trường hợp này.
Người phụ nữ 30 tuổi này có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, được phát hiện tối 3/12. Chị tự nguyện đi xét nghiệm vì có nhu cầu đi nước ngoài, hoàn toàn không có tiền sử mắc Covid-19.
TPHCM thong tin ve truong hop duong tinh roi am tinh COVID-19 o Go Vap
 Một khu cách ly tập trung tại TP HCM
Ngay khi nhận được thông tin có trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 từ phòng xét nghiệm, dù kết quả xét nghiệm là nghi ngờ nhưng để kiểm soát sớm nguy cơ trong cộng đồng, HCDC đã kích hoạt hệ thống đáp ứng nhanh chống dịch đến địa phương. HCDC cũng khẩn trương tiến hành xét nghiệm khẳng định lại trường hợp này.
Ngay trong đêm 3/12, đội phản ứng nhanh đã tiến hành điều tra các mốc dịch tễ của người phụ nữ này, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc và vệ sinh khử khuẩn môi trường. Các trường hợp tiếp xúc gần được cách ly tập trung tại khu cách ly quận Gò Vấp, các trường hợp tiếp xúc khác cách ly tại nhà và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Một số địa điểm được tạm thời phong tỏa để chờ kết quả xét nghiệm. Ca nghi ngờ này cũng được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngay trong đêm.
Đến sáng nay 4/12, kết quả xét nghiệm khẳng định người phụ nữ này âm tính với SARS-CoV-2 và đến trưa cùng ngày thì tất cả các mẫu tiếp xúc đều cho kết quả âm tính. Căn cứ Hướng dẫn giám sát và phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế ban hành theo Quyết định 3468/QĐ-BYT thì tất cả những người tiếp xúc với ca nghi ngờ này được kết thúc cách ly. Khu vực nơi ca nghi ngờ sinh sống được dỡ bỏ phong tỏa.
Riêng người phụ nữ nêu trên vẫn tiếp tục được cách ly tại bệnh viện đủ 14 ngày và sẽ xét nghiệm lại khi kết thúc cách ly.
Theo NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)