TPHCM khẳng định không thiếu vé xe về quê đón Tết

Google News

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM khẳng định sở và các bến xe đã chuẩn bị kế hoạch, đảm bảo huy động đủ xe khách và cam kết không để một hành khách nào không có vé xe về quê đón Tết.

TPHCM khang dinh khong thieu ve xe ve que don Tet
Hành khách mua vé xe Tết ở Bến xe Miền Đông. Ảnh: M.Q. 
Theo Sở GTVT TPHCM, dự báo lượng khách đi lại dịp Tết năm nay tăng 2-7% so với cùng kỳ năm trước. Trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách/ngày, tăng gần 100% so với ngày thường.
Theo ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT TPHCM, tình hình đi lại trong dịp Tết tăng cao nên có thể một số hãng xe không đáp ứng đủ theo đúng nhu cầu của người dân.
Tuy nhiên, Sở GTVT và các bến xe đã chuẩn bị kế hoạch, đảm bảo huy động tối đa các loại xe khách, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Tùy vào các trường hợp, các bến xe đã có các biện pháp dự phòng, điều động để phục vụ hành khách với phương châm không bỏ rơi khách ở lại.
Trong khi đó, trước phản ánh của nhiều người về tình trạng nhiều nhà xe hoạt động tại bến tăng giá vé xe về quê đón Tết quá quy định, ông Trần Quang Lâm khẳng định vé được doanh nghiệp bán trước đó đã phải kê khai đầy đủ, được cơ quan chức năng chấp nhận.
Vì vậy, với những trường hợp này, hành khách có thể phản ánh và đưa chứng cứ cụ thể thông báo ngay tại bến xe hoặc qua đường dây nóng gồm 028.3830.0701 và 0913.880.906 do Thanh tra Sở GTVT tiếp nhận.
TPHCM khang dinh khong thieu ve xe ve que don Tet-Hinh-2
Lực lượng chức năng kiểm tra tình hình bán vé xe Tết tại bến xe miền Đông. 
Trong khi đó, ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng quản lý Vận tải đường bộ (Sở GTVT TPHCM) khẳng định, vé xe giường nằm có thể hết nhưng ghế ngồi bao giờ cũng còn nên người dân yên tâm có xe về ăn Tết.
Theo ông Hải, ngoài hàng chục chiếc xe buýt sẵn sàng, bến xe miền Đông cũng tăng cường 8 xe du lịch loại 47 chỗ để giải tỏa hành khách. Đồng thời, ngành giao thông thành phố cũng chuẩn bị hơn 2.400 phù hiệu chạy tuyến cố định cho các xe tăng cường dịp Tết.
Song theo ông Hải, nhiều người còn tâm lý sợ hết vé xe về quê nên thỏa hiệp và chấp nhận mua vé giá cao. “Người dân không nên mua vé xe giá cao như vậy. Tại các bến xe luôn đảm bảo phương tiện đưa người dân về quê”, ông Hải khẳng định một lần nữa.
Theo M.Q/Lao động trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)