TP HCM: “Tín nhiệm thấp” thì có thể xin từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Danh sách những chức danh lấy phiếu tín nhiệm HĐND TP.HCM sẽ được chốt vào chiều nay (4/12), người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa tổng số đại biểu HĐND đánh giá "tín nhiệm thấp" thì có thể xin từ chức.

Sáng 4/12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa IX khai mạc và dự kiến làm việc trong 4 ngày với nhiều nội dung đáng chú ý như chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm… Dự phiên khai mạc có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Nguyễn Thiện Nhân.
TP HCM: “Tin nhiem thap” thi co the xin tu chuc
 Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đếndự phiên khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM
Tại kỳ họp này, các đại biểu tập trung xem xét đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 2018, phương hướng 2019, xem xét một số tờ trình của UBND TP, lấy phiếu tín nhiệm các chức vụ do HĐND bầu; Đồng thời sẽ chất vấn chủ tịch và các phó chủ tịch, UBND TP, người đứng đầu các sở ngành về kết quả thực hiện các lời hứa, giải pháp tại các nghị quyết chất vấn, trả lời chất vấn trong 2 năm qua, kết luận các phiên giải trình, nghị quyết giám sát chuyên đề, lời hứa tại các chương trình lắng nghe và trao đổi, đối thoại với chính quyền TP…
TP HCM: “Tin nhiem thap” thi co the xin tu chuc-Hinh-2
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại phiên khai mạc 
Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện vào ngày làm việc thứ hai của kỳ họp (5/12). Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP đề nghị các đại biểu "công tâm, khách quan, cân nhắc toàn diện trong ghi phiếu tín nhiệm".
Danh sách cụ thể những chức danh lấy phiếu tín nhiệm sẽ được các đại biểu biểu quyết, chốt danh sách vào chiều nay. Theo đó, các chức danh mà HĐND TP.HCM sẽ bỏ phiếu tín nhiệm gồm chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực, trưởng ban của HĐND TP; chủ tịch, phó chủ tịch, các thành viên khác của UBND TP.
Các đại biểu sẽ bỏ phiếu kín, với các mức độ "tín nhiệm cao", "tín nhiệm", "tín nhiệm thấp". Người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa tổng số đại biểu HĐND đánh giá "tín nhiệm thấp" thì có thể xin từ chức.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)