Tình tiết ít biết vụ trao nhầm con ở Ba Vì

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi xem điện thoại, ông nội cháu bé bị trao nhầm ở Ba Vì vô tình phát hiện một hình ảnh đứa trẻ giống hệt mình liền báo cho người con trai tìm hiểu. Từ đây, sự thật dần được hé lộ với niềm vui, nỗi buồn, bi kịch.

Chia sẻ với PV về sự việc trao nhầm con ở Ba Vì đang khiến dư luận xôn xao, cũng như người trong cuộc khó xử, anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở thôn Vân Trai, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, 6 năm trước, gia đình trẻ của anh vui mừng đón đứa con đầu lòng là cháu Phùng T.H. (SN 1/11/2012). Tuy nhiên, càng lớn cháu càng không giống các thành viên trong gia đình nên gia đình không khỏi băn khoăn, lo nghĩ. 
Vô tình phát hiện từ tấm ảnh Facebook
Vô tình bố của anh Sơn xem ảnh trên điện thoại qua Facebook, nhìn thấy ảnh cháu Đoàn Nhật M (người con chị Vũ Thị Hương đang nuôi dưỡng ở cách nhà anh Sơn không xa) giống ông quá, nên đã bảo anh Sơn tìm hiểu.
Sau đó, gia đình anh Sơn cũng như một số người thân quen đã cùng vào cuộc tìm hiểu, có những tiếp xúc với gia đình chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì).
Thông qua nói chuyện, cả hai bên gia đình biết được cùng thời điểm sáng ngày 1/11/2012 vợ anh Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền (29 tuổi) và chị Vũ Thị Hương đều hạ sinh một cháu trai.
Nghi ngờ xảy ra việc trao nhầm con, anh Sơn đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba vì để phản ánh. Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì ngay sau đó rà soát lại hồ sơ bệnh án và xác định, vào thời điểm vợ anh Sơn sinh, đúng là có 2 người sinh gần nhau (người còn lại là chị Hương – PV). Trong đó vợ anh Sơn sinh lúc 7h10 ngày 1/11/2012, còn chị Hương sinh lúc 6h50 ngày 1/11/2012.
Tinh tiet it biet vu trao nham con o Ba Vi
Anh Phùng Giang Sơn và cháu Phùng T.H. 
Ngày 14/4/2018, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã làm việc với gia đình anh Phùng Giang Sơn cùng chị Vũ Thị Hương. Do trước đó gia đình anh Sơn tự đi xét nghiệm AND nên tại buổi làm việc, cả ba bên đã thống nhất hai gia đình anh Sơn và chị Hương cùng hai cháu đi xét nghiệm ADN tại Viện khoa học hình sự (Bộ Công an).
Đến ngày 11/5/2018 Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) gửi công văn tới anh Phùng Giang Sơn xác định, cháu Phùng T. H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) không cùng huyết thống.
Cháu Phùng T. H. được xác định là con của chị Vũ Thị Hương. Còn cháu Đoàn N. M. (chị Hương đang nuôi) được xác định cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền.
Gia đình ly tán vì con không giống bố
Theo chia sẻ của anh Vũ Tiến Phương (38 tuổi, anh trai của chị Vũ Thị Hương, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội), thì hệ lỵ từ việc trao nhầm con của BVĐK Ba Vì mà của vợ chồng Vũ Thị Hương bị ảnh hưởng nặng nề. Bởi khi chồng của chị Hương thấy con trai – cháu Đào N.M., anh chồng đã nảy sinh tâm lý nghi ngờ đó không phải con mình và chị Hương đã phản bội.
Tinh tiet it biet vu trao nham con o Ba Vi-Hinh-2
 Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra sự việc hai bé trai bị trao nhầm cách đây 6 năm.
“3 năm trước khi cháu M., chào đời, vợ chồng Hương sống rất hòa thuận, hạnh phúc, làm ăn tốt. Tuy nhiên khi thấy cháu M., không giống với bố mẹ, dân làng lại đồn đoán, dị nghị nên hai vợ chồng mất niềm tin, lục đục với nhau. Sau khi vợ chồng Hương xuống Hà Nội lập nghiệp mâu thuẫn gia đình vẫn cứ xảy ra. Nhiều lần chồng của Hương còn tìm đến tận trường học nơi Hương dạy để đập phá đồ đạc, chửi bới Hương”, anh Phương cho hay.
Theo anh Phương, có lần anh đã thuê xe từ quê nhà Phú Sơn (Ba Vì) xuống Hà Nội để giải quết những rắc rối của hai vợ chồng em gái mình. Tuy nhiên,do mâu thuẫn quá lớn và không thể nào hàn gắn được nữa, cuối cùng hai vợ chồng chị Hương đành ra tòa ly hôn. Chị Hương hiện có hai người con, và cả hai cháu đều được tòa chấp thuận cho sống cùng mẹ.
“Năm 2015, hoàn tất thủ tục ly hôn, một mình Hương phải đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 con. Do kinh tế khó khăn, nên chị Hương gửi lại con trai thứ hai cho tôi chăm sóc, còn cháu M. thì đưa theo, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau”, anh Phương chia sẻ.
Cũng theo anh Phương, cháu M. rất ngoan ngoãn, từ nhỏ đến giờ đã 6 tuổi không rời mẹ một bước.
Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận có sự việc trao nhầm trẻ xảy ra tại bệnh viện.
Theo ông Vinh, phía bệnh viện đã họp và xác định trách nhiệm thuộc về hai nữ hộ sinh trong ca trực ngày 1/11/2012.
“Hiện tại, hai nữ hộ sinh liên quan vụ trao nhầm con đã bị tạm dừng công tác chuyên môn là đỡ đẻ và tắm cho bé. Điều chuyển hai nữ hộ sinh này sang làm các công việc hành chính đến khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định”, ông Vinh thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)