Thủ tướng khen ngợi 3 học sinh nghèo trả lại 40 triệu đồng nhặt được

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ngợi tinh thần trung thực, liêm khiết của 3 em học sinh trả ví tiền hơn 40 triệu ở huyện Thạch Trị, Sóc Trăng.

Chiều 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ngợi em Đỗ Thanh Bằng học sinh lớp 10 trường THPT Trần Văn Bảy và các em Trần Thanh Mới, Lê Nhĩ Khang (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng), biểu dương tinh thần trung thực của 3 học sinh nghèo này.
Trong thư, Thủ tướng bày tỏ niềm xúc động khi biết tin ngày mùng 4 Tết Nguyên đán vừa qua, khi nhặt được ví tiền hơn 40 triệu đồng, ba em đã đem đến cơ quan công an nhờ tìm, trả lại người mất.
 Ba em nhặt được ví tiền chứa trên 40 triệu đồng. Ảnh: Đảm Đoàn.
"Qua hành động cao đẹp này, dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các cháu đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết. Người đứng đầu Chính phủ hy vọng các em sẽ tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước.
Cũng nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng và ngành giáo dục kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng và quan tâm tạo điều kiện tốt hơn cho các em tiếp tục học tập, rèn luyện để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong xã hội.
Theo Công an huyện Thạnh Trị, tối 19/2 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), Bằng với Mới, Khang (cùng ngụ ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc) đạp xe đi chơi. Đến bến xe buýt gần Trường THPT Trần Văn Bảy, các em phát hiện ai đó đánh rơi chiếc ví, bên trong chứa nhiều tiền. Với ý thức đã được rèn luyện và học tập, các em đã có hành động tốt đẹp trả lại ví cho người đánh mất.
"Lúc mới mở ví ra, thấy nhiều tiền là con nghĩ đến việc người đánh rơi chắc chắn sẽ buồn lắm, chạy đi tìm lại ngay nên tụi con phải nhờ công an giúp họ. Mình mất 10.000 đồng còn thấy xót, huống chi người ta mất nhiều tiền", Mới chia sẻ.
Theo Trà My/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)