Thông tin mới vụ bí mật đặt máy quay, phát hiện cô giáo bạo hành học trò

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo TP HCM yêu cầu UBND quận Tân Phú nhanh chóng xử lý nghiêm khắc vụ việc bạo hành học sinh ở trường tiểu học thuộc quận này.

Văn phòng UBND TP HCM vừa có công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm về vụ việc bạo hành học sinh ở Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Tân Phú).

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu UBND quận Tân Phú nhanh chóng xử lý nghiêm khắc vụ bạo hành trẻ tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh theo quy định. Đồng thời, quận Tân Phú báo cáo kết quả giải quyết cho Thường trực UBND TP sau khi xử lý vụ việc.

Động thái trên diễn ra sau khi UBND TP HCM nhận được báo cáo sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) có hành vi đánh, véo tai, mắng học sinh từ Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận.

Theo UBND quận Tân Phú, ngày 9/9, UBND quận Tân Phú nhận được đơn phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh về vụ việc cô N.H.H, giáo viên chủ nhiệm bạo hành học sinh.

Nhận được thông tin, UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo thanh tra quận chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Phòng Tư Pháp, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Ban Tiếp công dân kiểm tra khẩn.

Thong tin moi vu bi mat dat may quay, phat hien co giao bao hanh hoc tro
 Hình ảnh sự việc.

Ngày 26/9, Thanh tra quận đã thành lập Tổ xác minh để tiến hành điều tra, lãm rõ vụ việc. Cùng ngày, trường Tiểu học Phan Chu Trinh cũng đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên trên .

Ngày 4/10, lực lượng chức năng đã làm việc với những phụ huynh phản ánh về vụ việc. Tại buổi làm việc, đại diện phụ huynh học sinh nhấn mạnh quá bức xúc với cô H. thường xuyên đánh học sinh nên đã bí mật đặt camera để theo dõi, ghi hình.

Sau khi xác minh, UBND quận Tân Phú kết luận nội dung tố cáo của cô N.H.H. có phần đúng và quận đã thành lập hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm của bà Sửu.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đang đình chỉ công tác giảng dạy của cô H. thêm 30 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho nữ giáo viên trong thời gian chờ kết luận, giải quyết tố cáo.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, nhận định đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý học sinh và uy tín của ngành giáo dục.

Thong tin moi vu bi mat dat may quay, phat hien co giao bao hanh hoc tro-Hinh-2
 Cô H., trao đổi với báo chí trước đó.

Ngày 10/10, cô Nguyễn Hồng H. có đơn cứu xét gửi đến Chủ tịch UBND quận Tân Phú mong muốn nhận hình thức kỷ luật đúng theo mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Nữ giáo viên cho rằng lý do đánh, nhéo tai và mắng chửi các em học sinh là do tuần đầu tiên năm học, nhiều học sinh chưa nề nếp, còn nói chuyện,... nên cô nóng vội.

"Việc xúc phạm học sinh dù nặng hay nhẹ đều không được phép nhưng thực sự tôi không dùng công cụ roi vọt để muốn làm các em quá đau và gây thương tích", cô H. viết trong đơn.

Trong đơn cô H. trình bày thêm : “Clip quay trong bốn ngày liền nhưng chỉ có 20 phút và có sử dụng kỹ xảo gây phản cảm cho người xem là cô liên tục đánh em này đến em khác. Trong khi các hình ảnh xảy ra được ghi nhận ở mỗi thời điểm và hoàn cảnh ở các buổi học khác nhau”.

Cô H. viết trong đơn rằng xin chịu trách nhiệm và nhận kỷ luật nhưng mong muốn được xem xét theo đúng mức độ của sự việc một cách công tâm.

Trước đó, đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội được cho là của phụ huynh ghi trong 4 ngày, từ 27/8 đến 30/8 ghi lại cảnh một cô giáo có hành động véo tai, kéo tai, tát...khiến các phụ huynh bất bình.

Ngoài bạo hành học sinh, cô giáo còn có lời lẽ không đúng mực. Điển hình như ngày 28/8, một bé trai ngồi bàn thứ hai bị cô tán mạnh vào vai và giật mạnh tai liên tục, sau đó giáo viên này quay xuống hỏi: “Con trai mà nhục hông? Con trai gì mà không biết làm gì hết trơn là sao?”.

"Mình là con người có lỗ tai cô nói phải hiểu phải làm chứ… Tôi đã đem lên đây cho ngồi học đàng hoàng tử tế rồi. Mà ngồi nhìn bảng không viết chữ nào, cho xuống dưới góc cuối ngồi một mình không ai quan tâm…

Trao đổi với báo chí, cô N.H.H. thừa nhận mình là người trong đoạn clip. Nữ giáo viên cho biết vụ việc xảy ra ở tuần lễ đầu của năm học, lúc các em chưa đi vào nề nếp. Giáo viên này biết quy định của ngành không được phép đánh học sinh, thậm chí dùng thước gỗ gõ lên bàn cũng không được. Nhưng, theo cô giải thích, lớp quá đông và do quá nóng vội khi các em chưa tập trung nên đã hành động phản giáo dục.

“Tôi đánh học sinh là sai, dù nặng hay nhẹ. Tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật của ngành giáo dục và muốn gửi lời xin lỗi tới phụ huynh. Do lớp quá đông, bản thân không kiềm chế được, đã đánh học sinh. Vấn đề sai phạm của tôi nghiêm trọng tới đâu, mức độ nào, thanh tra đang xác minh. Từ ngày 13/9, tôi đã bị đình chỉ công tác, chờ kết luận thanh tra”, cô giáo trần tình. 

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)