Thông tin chính thức vụ Thanh tra ngân hàng NN bị tố bảo kê vay lãi

Google News

(Kiến Thức) - Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Đắk Lắk vừa yêu cầu  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk báo cáo phản hồi bằng văn bản gửi UBND tỉnh và phản hồi thông tin "Thanh tra ngân hàng nhà nước bị tố bảo kê cho vay nặng lãi".

Liên quan đến bài viết: "Sự thật vụ Thanh tra ngân hàng nhà nước bị tố bảo kê vay nặng lãi" mà báo Kiến Thức đã phản ánh, Sở Thông tin Truyền Thông tỉnh Đắk Lắk đã gửi văn bản yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk báo cáo phản hồi bằng văn bản gửi UBND tỉnh và phản hồi thông tin báo chí. 
Thong tin chinh thuc vu Thanh tra ngan hang NN bi to bao ke vay lai
Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đắk Lắk trả lời nội dung tố cáo.  
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk có văn bản phản hồi: "Ngày 17/7/2018, đơn vị có nhận được đơn của bà Đặng Thị Xuân (trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) tố cáo ông Nguyễn Trọng Thu - Phó Chánh Thanh tra; giám sát Ngân hàng Nhà nước tỉnh có hành vi can thiệp đối với Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Chi nhánh TP. Buôn Ma Thuột trong việc không tất toán hợp đồng tín dụng đến hạn ngày 26/8/2018. 
Ngoài ra, ông Thu có hành vi báo che, dung túng và thông đồng bảo kê cho vợ là bà Phạm Thị Huyền trong đường dây cho vay nặng lãi
Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Xuân, lãnh đạo NHNN - Chi nhánh Đắk Lắk đã yêu cầu ông Thu báo cáo cụ thể sự việc. Đồng thời, thành lập tổ xác minh nội dung tố cáo. 
Qua kết quả xác minh, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh ở Đắk Lắk cho biết, nội dung tố cáo của bà Xuân đối với ông Thu là không có cơ sở, căn cứ và ông Thu không có can thiệp về việc tất toán của khách hàng với Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP Buôn Ma Thuột.
Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Buôn Ma Thuột chưa trả tài sản thế chấp (tất toán hợp đồng tín dụng) của khách hàng Trần Văn Minh (chồng bà Xuân) là do khách hàng chưa trả đầy đủ nợ vay (lãi và gốc).
Mặt khác, việc bà Xuân tố cáo vợ ông Thu là bà Huyền cho vay nặng lãi, có bảo kê của ông Thu là không có cơ sở, không có tài liệu, chứng cứ xác thực. 
Hải Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)