Thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Mai Hương làm Phó Tổng biên tập phụ trách

Google News

(Kiến Thức) - Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam chính thức công bố thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống (in và điện tử); bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức làm Phó Tổng biên tập phụ trách.

Báo Tri thức và Cuộc sống là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam), được thành lập trên cơ sở sáp nhập 04 cơ quan báo chí: Báo Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Kiến Thức và Báo điện tử Tầm Nhìn.
Thanh lap Bao Tri thuc va Cuoc song, bo nhiem ba Nguyen Thi Mai Huong lam Pho Tong bien tap phu trach
 Ban lãnh đạo Báo Tri thức và Cuộc sống nhận quyết định thành lập báo.
Quyết định số 1306/QĐ-LLHVN ngày 07/12/2020 của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam) về việc thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống nêu rõ:
Báo Tri thức và Cuộc sống gồm có các loại hình: Loại hình in với ấn phẩm chính có tên gọi Khoa học và Đời sống và các ấn phẩm khác có tên gọi: Sống khỏe, Chuyện đời. Loại hình điện tử có tên gọi: Báo điện tử Tri thức và Cuộc sống và các chuyên trang Kiến Thức, Đất Việt, Tầm Nhìn, Việt Nam Hàng Ngày.
Thanh lap Bao Tri thuc va Cuoc song, bo nhiem ba Nguyen Thi Mai Huong lam Pho Tong bien tap phu trach-Hinh-2
 Bà Nguyễn Thị Mai Hương nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống. Ông Đặng Mạnh Hùng giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống theo Quyết định số 1307/QĐ-LLHVN ngày 07/12/2020 của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội Việt Nam.
Ông Đặng Mạnh Hùng, Tổng Biên tập Báo Khoa học và Đời sống giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống theo Quyết định số 1308/QĐ-LLHVN ngày 07/12/2020 của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHH Việt Nam) nói: "Trước hết, tôi xin thay mặt lãnh đạo Liên Hiệp hội Việt Nam xin cảm ơn các đồng chí trong Thường trực Đoàn Chủ tịch, các ban trong cơ quan (LHH), cảm ơn Ban Biên tập, Ban quy hoạch báo chí và các đồng chí ở các cơ quan báo đã hết sức tận tâm, nhiệt tình, có trách nhiệm và đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ rất khó khăn, mà chúng ta đã trải qua từ năm 2019 đến nay - ra đời được tờ báo mới.
Cho đến thời điểm này, tôi tin tưởng mọi quyết định của chúng ta phù hợp với xu thế chung của quy hoạch báo chí và phù hợp với yêu cầu chỉ đạo của cơ quan chức năng. Tôi hy vọng trong thời gian tới, Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ thực hiện tốt sứ mệnh tuyên truyề,n phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ trương, chính sách liên quan đến các vấn đề khoa học công nghệ, vai trò và sứ mệnh của Liên hiệp Hội Việt Nam: Tham gia tư vấn, phản biện chính sách chiến lược, quy hoạch, các chương trình, kế hoạch phát trển kinh tế - xã hội… Báo sẽ là đầu mối truyền thông nâng cao vai trò, vị thế của đội ngũ trí thức trong thời đại mới.   
Thanh lap Bao Tri thuc va Cuoc song, bo nhiem ba Nguyen Thi Mai Huong lam Pho Tong bien tap phu trach-Hinh-3
TS Phạm Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LHH Việt Nam chia sẻ với Ban Biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống. 
Theo Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam, chặng đường còn rất dài, hôm nay mới chỉ là bước khởi đầu vì vậy Liên hiệp hội mong các tờ báo được quy hoạch, hợp nhất vào Báo Tri Thức và Cuộc sống đoàn kết để thực hiện tâm nguyện được nhiệm vụ chính trị trung tâm, đảm bảo quyền lợi của phóng viên, người lao động đang hoạt động trong cơ quan báo chí.
"Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ luôn ủng hộ Báo và thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước, các quy định pháp luật và đưa công tác quản lý báo chí đi vào nề nếp. Trong thời gian tới, có những vấn đề phát sinh, cần giải quyết đề nghị các đồng chí ở các báo cũng như Ban biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống phối hợp để giải quyết. Chúng ta có quyết tâm và đoàn kết thì khó khăn nào cũng vượt qua", Phó Chủ tịch Phạm Văn Tân nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương đại diện Ban biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống gửi lời cám ơn chân thành nhất tới các đồng chí Thường trực Liên hiệp hội Việt Nam, các đồng chí Trưởng phó phòng ban Liên hiệp hội Việt Nam, các đồng chí Ban Quy hoạch báo chí và toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các cơ quan báo chí đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện để hôm nay công tác thực hiện quy hoạch báo chí của Liên hiệp hội theo Quyết định 362 của Thủ tướng Chính Phủ thành công, cơ quan báo chí mới – Tri thức và Cuộc sống chính thức được thành lập và tiếp tục thực hiện sứ mệnh báo chí, sứ mệnh thông tin truyền thông, tiếng nói của Liên hiệp hội Việt Nam trên cơ sở kế thừa 04 Báo: Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Tầm Nhìn và Báo điện tử Kiến Thức.
"Trước thách thức của công nghệ 4.0, của dịch bệnh COVID-19 và sự khó khăn của nền kinh tế hiện nay, Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ đối diện rất nhiều khó khăn, thử thách. Tôi mong rằng, Báo tri thức và Cuộc sống luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Thường trực Liên hiệp hội; nhận được sự hỗ trợ, hợp tác cùng phát triển của các Phòng ban Liên hiệp hội và đặc biệt nhận được sự đoàn kết, tương trợ, thống nhất của 04 cơ quan báo chí Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Tầm Nhìn và Báo điện tử Kiến Thức trong việc xây dựng, tổ chức, vận hành và quản lý", bà Hương nói. 

Trước đó, ngày 19/11/2020, Báo Tri thức và Cuộc sống chính thức có Giấy phép hoạt động báo chí số 536/GP-BTTT ngày 19/11/2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

PV - Ảnh: Trần Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)