Tết của những cô gái đi tình nguyện ở nước ngoài

Google News

Có những cô gái tuổi đôi mươi chọn cách đi tình nguyện ở nước ngoài trong dịp Tết. Họ đi để trải nghiệm, góp nhặt kinh nghiệm và đem hình ảnh Tết Việt đến với bạn bè quốc tế.

Hơn một tháng tự lập mọi thứ, có thể va vấp đôi chút và gặp khó khăn ở nước ngoài nhưng những cô gái này không hề sợ hãi. Họ tìm mọi cách để lên đường và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống ngoài dự kiến.
Trải nghiệm ở vùng đất mới
Lần đầu tiên làm tình nguyện ở nước ngoài, Trương Hồng Bảo Ngọc (sinh viên năm 4, trường ĐH Kinh tế – ĐH Huế) bị thu hút bởi thắng cảnh, con người Campuchia. Lựa chọn điểm đến là Phnom Penh, cô gái tài năng này tham gia dạy tiếng Anh cho các em nhỏ tại trường Janesana.
Tet cua nhung co gai di tinh nguyen o nuoc ngoai
Phạm Thị Khánh Linh (bên trái) tự hào giới thiệu áo dài Việt trong buổi giao lưu văn hóa trên đất Thái. 
Được gia đình ủng hộ, khuyến khích sử dụng thời gian còn lại của những năm còn là sinh viên để khám phá, trải nghiệm và học hỏi, Bảo Ngọc đã dành dụm tiền làm thêm, học bổng để lên đường. Bảo Ngọc chia sẻ: “Mình chọn thời điểm đi tình nguyện ở nước ngoài phù hợp với lịch trình học tập và làm việc. Tết Nguyên đán là khoảng thời gian đáp ứng được điều đó. Kể ra không được đón tết cùng gia đình cũng khá buồn nhưng mình tin những trải nghiệm ở vùng đất mới sẽ vô cùng quý giá đối với bản thân”.
Học tốt, công tác xã hội năng nổ, những cô gái Việt đầy tài năng đi để hiểu hơn về thế giới bên ngoài. Bảo Ngọc cho biết hai lần tham gia giao lưu quốc tế ở Singapore và Thái Lan giúp Ngọc tự tin hơn về kỹ năng giao tiếp”.
Được gia đình hỗ trợ, Trương Thị Minh Thanh (sinh viên năm 3, ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng) quyết định đến Thái Lan, dạy học cho các em nhỏ ở Songkhla. Thanh kể: “Ba mình khích lệ đi để lớn hơn. Tết ở nhà cũng ba mẹ nuôi, biết khi nào mới trưởng thành”. Thích nghi với môi trường mới khá nhanh, Thanh chia sẻ: “Mặc dù mệt vì làm khá nhiều việc nhưng môi trường ở đây cực kỳ thân thiện. Có lúc cũng nhớ nhà nhưng những trải nghiệm mới thực sự khiến mình thích thú”.
Đem Tết Việt đến nước bạn
Đem tình yêu trẻ và niềm vui dạy học đến với các em nhỏ ở Thái Lan, Minh Thanh hi vọng có thể gửi gắm những nét văn hóa đẹp của nước Việt đến nước bạn. Minh Thanh cũng đã chuẩn bị để gặp mặt những bạn sinh viên Việt Nam đi tình nguyện ở Thái Lan dịp này những ngày Tết.
Là sinh viên năm cuối, Văn Thị Thanh Vân (Đại học Đà Lạt) không ngần ngại đến Kampar (Perak, Malaysia) làm tình nguyện. Tự chuẩn bị và chi trả mọi thứ cho chuyến đi, Thanh Vân chia sẻ: “Tết cũng là lúc mình có nhiều thời gian rảnh nhất. Bản thân mình lại sinh sống và học tập ở một thành phố nhỏ. Vì thế, mình rất muốn giao lưu với sinh viên nước ngoài và học tập ở họ những điều hay”.
Lên đường và đem theo những món ăn truyền thống, hoa quả sấy ở Đà Lạt, Thanh Vân cho biết hình ảnh một người Việt hiểu biết, thân thiện là điều mà cô muốn thể hiện với bạn bè quốc tế.
Đến Sawadee (Thái Lan) dạy tiếng Anh cho học sinh, Phạm Thị Khánh Linh (sinh viên năm 3, ĐH Ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng) cho biết: “Trong những ngày tìm hiểu và giao lưu văn hóa với 23 bạn sinh viên quốc tế ở dự án, mình đã giới thiệu trang phục truyền thống và cách tân, những món ăn, thức uống đặc biệt của Việt Nam”. Khánh Linh cho hay sẽ gặp mặt sinh viên Việt Nam trong những ngày Tết Việt trên đất Thái và cùng nhau chia sẻ không khí xuân.
Theo Mỹ Tiên/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)