Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Y tế ở Hà Nam vì để dịch lây lan

Google News

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân và Trạm trưởng trạm Y tế xã Đạo Lý bị tạm đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh.
 

Thông tin trên được ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết vào chiều nay (3/5).
Theo đó, ông Ngụy Cao Phi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân và ông Lương Thanh Ngọc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đạo Lý đã bị đình chỉ công tác do có thiếu sót trong quản lý, điều hành dẫn đến làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.
Tam dinh chi Giam doc Trung tam Y te o Ha Nam vi de dich lay lan
 Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân nơi ông cao Ngụy Cao Phi làm Giám đốc.
Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho hay, việc tạm đình chỉ 2 cán bộ trên là để họ báo cáo giải trình với các đơn vị chức năng, làm rõ trách nhiệm khi quản lý công việc dẫn đến dịch lây lan.
Tam dinh chi Giam doc Trung tam Y te o Ha Nam vi de dich lay lan-Hinh-2
  Hà Nam lập chốt kiểm soát ở vùng có dịch. 
Trong buổi họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam ngày hôm qua, địa phương đã yêu cầu xem xét trách nhiệm, xử lý và kỷ luật những tổ chức, các nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch đối với BN 2899 để lây lan dịch ra cộng đồng.
Bà Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, chỉ đạo xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân có liên quan đến việc bệnh nhân số 2899 để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Trước đó, anh Nguyễn Văn Đại (BN 2899, sinh năm 1993, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, là công dân Việt Nam, từ Nhật Bản về), đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng nhưng khi về địa phương không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống, vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống, di chuyển trong cộng đồng làm gây lây lan dịch bệnh cho các cá nhân khác.
Tam dinh chi Giam doc Trung tam Y te o Ha Nam vi de dich lay lan-Hinh-3
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt người ra vào địa bàn.
UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng trước hết xem xét xử lý phạt hành chính, đồng thời giao cho Công an tỉnh và các ngành thực thi pháp luật rà soát lại hồ sơ vụ việc, nếu đủ căn cứ sẽ truy cứu hình sự đối với cá nhân anh Nguyễn Văn Đại.
Đối với ông Lương Thanh Ngọc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đạo Lý có trách nhiệm trong việc không xử lý và giải quyết kịp thời khi ngày 24/4, anh Nguyễn Văn Đại có những biểu hiện ho, sốt, gây ra hậu quả lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.
Trước mắt tỉnh yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.
Đối với các tập thể cá nhân khác, UBND tỉnh Hà Nam giao cho Công an tỉnh rà soát toàn bộ hồ sơ, cá nhân nào thuộc Sở Y tế, thuộc huyện Lý Nhân, thuộc xã Đạo Lý vi phạm thì sẽ xử lý.
Theo Nguyễn Thu Hằng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)