Tài xế bất ngờ bị dí dao cướp xe lột sạch đồ

Google News

Sau khi cướp tài sản, đối tượng còn yêu cầu nạn nhân cởi hết quần áo nhằm không cho nạn nhân chống cự; không có cơ hội trình báo cơ quan Công an để hắn có thời gian chạy trốn.

Ngày 29-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hạ Hòa, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Huy Hiệu (SN 1989 ở khu 9, xã Động Lâm, huyện Hạ Hòa) về hành vi cướp tài sản.
Chỉ sau 4 ngày lần theo dấu vết của kẻ cướp, Công an huyện Hạ Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án.
Tai xe bat ngo bi di dao cuop xe lot sach do
Đối tượng Hoàng Huy Hiệu. 
Vụ việc xảy ra vào đêm 22-5, khi Công an huyện Hạ Hòa nhận được điện thoại của một người đàn ông, tố cáo về việc bị một nam thanh niên dùng dao đe dọa, cướp đi chiếc xe ô tô cùng nhiều tài sản khác.
Nhận được tin báo, Công an huyện Hạ Hòa nhanh chóng cử một tổ công tác xuống hiện trường, đồng thời lời khai của nạn là anh Nguyễn Xuân Hiếu.
Qua thu thập các thông tin cùng lời khai của nạn nhân, tổ công tác rà soát trên các tuyến đường đối tượng gây án có thể đi qua.
Theo lời khai của nạn nhân Hiếu, anh điều khiển ô tô hiệu Daewo Lanos BK: 19A 027.41 trên quốc lộ 32C hướng Yên Bái đi Hà Nội. Khi đến đoạn đường vắng giữa cánh đồng thuộc địa bàn khu 2, xã Động Lâm, anh Hiếu dừng xe bên lề đường để đi vệ sinh.
Khi quay lại xe, bất ngờ một thanh niên dùng dao dí vào cổ, yêu cầu anh ngồi sang ghế phụ rồi điều khiển xe đi theo hướng Yên Bái về Hà Nội... Trong lúc điều khiển phương tiện, đối tượng vẫn tiếp tục dí dao vào cổ nạn nhân Hiếu yêu cầu đưa tiền và điện thoại. Do bị khống chế và sợ hãi anh Hiếu buộc phải đưa cho tên cướp 1,2 triệu đồng, 1 điện thoại di động.
Sau khi cướp tài sản, đối tượng yêu cầu anh Hiếu cởi hết quần áo nhằm không cho nạn nhân chống cự; không có cơ hội trình báo cơ quan Công an để hắn có thời gian chạy trốn.
Sau khi anh cởi xong quần áo thì đối tượng đuổi anh xuống xe rồi tiếp tục điều khiển phương tiện đi về hướng Hà Nội.
Theo trình bày của anh Hiếu thì ngoài tài sản bị cướp, trên xe của anh còn có một chiếc điện thoại Sony và Nokia và một số giấy tờ khác.
Sau khi đối tượng rời khỏi hiện trường, anh Hiếu chạy đến nhà dân ở gần đó nhờ giúp đỡ. Trong thời gian tổ công tác tiến hành ghi lời khai của nạn nhân, một tổ công tác khác tiếp tục truy đuổi dấu vết của đối tượng. Quá trình truy đuổi đã phát hiện chiếc xe ô tô là tang vật của vụ án tại cánh đồng xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa.
Một khó khăn đối với tổ công tác, do vụ án xảy ra vào lúc nửa đêm, không có nhân chứng, nạn nhân sau khi bị cướp tài sản thì hoang mang, sợ hãi nên chỉ nhớ một chi tiết nhỏ là đối tượng có dáng người thấp, đậm và rất am hiểu địa bàn… Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã dựng đuộc chân dung đối tượng và là Hoàng Huy Hiệu.
Sau khi cướp được tài sản, Hiệu cao chạy xa bay. Trong khi đó, đối tượng có mối quan hệ xã hội rất phức tạp. Hiệu từng làm ăn ở nhiều nơi như TP.HCM, Bình Dương và một số khu vực khác. Thời điểm vụ án xảy ra, đối tượng đang vay nợ rất nhiều tiền và thường xuyên vắng mặt khỏi địa phương để trốn nợ.
Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 28-5 Công an huyện Hạ Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ xác định Hiệu đang lẩn trốn tại tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Ngay lập tức, một tổ công tác của Công an huyện Hạ Hòa đã có mặt tại Hải Phòng, phối hợp với Công an địa phương, bắt được Hiệu.
Tại Công an huyện Hạ Hòa, Hiệu bước đầu khai nhận: Vì đam mê tệ nạn xã hội, Hiệu rơi vào cảnh nợ nần chồng chất và thường xuyên bị các chủ nợ truy lùng gắt gao. Cũng vì việc này mà vợ chồng Hiệu xảy ra mâu thuẫn, anh ta chán nản thường bỏ nhà đi.
Vào thời điểm xảy ra vụ cướp, Hiệu lang thang trên đường đã phát hiện nạn nhân Hiếu và nảy ý định cướp tài sản. Sau khi lấy được chiếc xe ô tô và một số tài sản khác, Hiệu phóng xe bỏ trốn… Trên đường đi, do lo sợ bị Công an truy đuổi, anh ta vứt xe tại một cánh đồng rồi đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài- Hà Nội, bắt xe về Hà Nội rồi xuống Hải Phòng bỏ trốn.
Theo lời khai của Hiệu thì anh ta không lẩn trốn tại nhà những người thân quen vì sợ bị Công an phát hiện. Khi bị Công an huyện Hạ Hòa bắt giữ, đối tượng vừa thuê nhà và chuẩn bị xin vào làm công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn.
Theo Mai Hà/Công An TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)