Sư thầy chùa Quảng Ân bị sát hại: Dấu vết lạ tại hiện trường

Google News

(Kiến Thức) - Tại hiện trường, nhiều vết máu văng khắp nền nhà, tuy nhiên, đồ đạc trong phòng không bị xáo trộn nhiều.

Xung quanh xôn xao vụ sư trụ trì và người làm công quả bị sát hại trong chùa, ngày 24/3, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo UBND thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc này.
Su thay chua Quang An bi sat hai: Dau vet la tai hien truong
Căn phòng nơi xảy ra án mạng. Ảnh: NLĐ
Theo đó, vào chiều cùng ngày, lực lượng của Bộ Công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án. Tại căn phòng xảy ra án mạng, vết máu tung tóe khắp sàn nhà, cạnh một bàn làm việc.
Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, cho biết đây là vụ án hết sức nghiêm trọng. Hiện công an đã khoanh vùng một căn phòng, nơi Thượng tọa Thích Nguyên Lộc (trụ trì chùa Quảng Ân, thị trấn Tân Nghĩa) sinh hoạt để lấy dấu vết trên cánh cửa, nền nhà và các khu vực xung quanh.
Công an cũng đang rà soát tất cả những người liên quan, các mối quan hệ với người bị hại để truy tìm nguyên nhân xảy ra vụ án mạng.
Trước đó, vào chiều tối ngày 23/3, người dân phát hiện Thượng toạ Thích Nguyên Lộc và một phật tử làm công quả tại chùa là Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi) tử vong với nhiều vết máu trên người. Tại hiện trường, một người đang trong tình trạng nguy kịch với nhiều với thương là bà Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, mẹ Yến), làm phụ bếp trong chùa.
Chiều 24/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho hay bà Nguyễn Thị Phượng vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu, chứ không phải đã tử vong như một số tin tức lan truyền trên mạng.
Điều đáng chú ý, ngôi chùa và tài sản của sư thầy không mất gì. Trong phòng ngủ của Thượng tọa Thích Nguyên Lộc không có dấu hiệu bị lục soát.
Được biết, trong chiều ngày 24/3, các tăng ni, phật tử và người dân khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa đang chuẩn bị đám tang cho sư trụ trì ngay tại nơi ông bị sát hại. Cơ quan y tế huyện Hàm Tân cũng đã cử cán bộ đến kiểm tra thân nhiệt những người đến dự tang theo quy định phòng chống dịch Covid-19.
Sư trụ trì chùa Quảng Ân Thích Nguyên Lộc tên thật là Tạ Văn Sửu (quê Quảng Nam, 57 tuổi) đã xuất gia trên 35 năm tại ngôi chùa này. Chùa Quảng Ân mới được xây dựng ngay phía trước nhưng ông vẫn trụ trì tại ngôi chùa cũ.
>>> Xem thêm video: Điều tra cái chết bất thường của sư trụ trì và nữ phật tử 19 tuổi.

(Nguồn: An Ninh Toàn Cảnh)

Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)