Sẽ xử lý về mặt chính quyền đối với Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng

Google News

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hay, theo quy định pháp luật, sau khi xử lý về Đảng, sẽ tiếp tục xử lý về chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Thanh Hải cho biết ngày 18/9, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng” đối với ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng do có nhiều thiếu sót, khuyết điểm…

Theo ông Hải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn trọng quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ĐH-CĐ TP.HCM. Theo quy định pháp luật, sau khi xử lý về Đảng thì sẽ tiếp tục xử lý về chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh.

Nhìn nhận về sự đóng góp của ông Lê Vinh Danh, ông Trần Thanh Hải, cho hay ông Lê Vinh Danh có công sẽ được ghi nhận ở phần công, nhưng hôm nay có những sai phạm khuyết điểm mà Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã công bố thì xử lý theo sai phạm khuyết điểm.

Se xu ly ve mat chinh quyen doi voi Hieu truong Dai hoc Ton Duc Thang

Ông Lê Vinh Danh vừa bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng

“Sự phát triển của Trường ĐH Tôn Đức Thắng đến lúc này có sự đóng góp của nhiều thế hệ. Đó là sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và chính quyền của nhiều địa phương, trong đó có TP.HCM. Trong những đóng góp của các cá nhân có vai trò của đồng chí hiệu trưởng Lê Vinh Danh”- ông Hải nói.

Liên quan tới nhân sự hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng sắp tới và chuyện ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên, ông Hải cho rằng phải chờ kết quả xử lý ông Lê Vinh Danh ở mức độ nào.

“Thẩm quyền của người ký bằng cho sinh viên phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Văn bằng ghi nhận trình độ học tập sinh viên ảnh hưởng tới cuộc đời các em nên phải tuân thủ và có phương án tốt nhất cho các em”- ông Hải khẳng định.

Ông Lê Vinh Danh, sinh năm 1963, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đầu tháng 8 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ, đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy đối với ông Lê Vinh Danh do một số sai phạm trong công việc.

Ngày 25/8/2020, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã công bố quyết định kỷ luật và thông báo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy khối về việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cá nhân ông Lê Vinh Danh và các đảng ủy viên có liên quan.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM thành phố đã thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng” đối với ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Lý do ông Danh bị cách hết chức vụ trong Đảng là với vai trò hiệu trưởng, ông Lê Vinh Danh đã có những thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm như việc chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc và các quy chế, quy định của trường có nội dung không đầy đủ, không bám sát quy định của Đảng và quy định pháp luật. 

Trong công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện chưa đúng quy định của Đảng, quy định pháp luật và quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trực tiếp ký các văn bản thể hiện việc không chấp hành các chỉ đạo của Đảng, Đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (cơ quan chủ quản của Trường Đại học Tôn Đức Thắng) liên quan đến thực hiện công tác tổ chức, cán bộ của trường.

Ông Danh trực tiếp biên tập nội dung biên bản cuộc họp phản ánh không đúng ý kiến của các đồng chí trong cuộc họp. Nội dung chỉnh sửa theo hướng thêm những phát biểu phản đối nhằm làm giảm sút nghiêm trọng uy tín của Tổng Liên đoàn. Chỉ đạo ban hành văn bản khẳng định Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vi phạm chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Trong công tác quản lý tài chính, tài sản, ông Lê Vinh Danh đã duyệt chi nhiều khoản tiền lớn để thực hiện công tác đối ngoại của trường không đúng quy định.

Việc chi trả lương, thu nhập cho cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường chưa đảm bảo sự công khai, minh bạch theo quy định, có sự chênh lệch lớn trong việc phân phối thu nhập giữa một số ít cán bộ lãnh đạo với giảng viên, nhân viên.

Thực hiện mua sắm, quản lý tài sản của trường có một số nội dung chưa đúng quy định về quản lý tài sản công. Đối với việc ban hành hướng dẫn, thực hiện thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, đấu thầu, chỉ định thầu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng không đảm bảo theo quy định pháp luật.

Ông Lê Vinh Danh ban hành hướng dẫn, thực hiện thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, đấu thầu, chỉ định thầu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng không đảm bảo theo quy định pháp luật.

Trong đ,ó có một số vi phạm nghiêm trọng cụ thể như xây dựng công trình không phù hợp chức năng theo quy hoạch và giấy phép xây dựng được cấp, làm ảnh hưởng đến việc quản lý Nhà nước về quy hoạch tại Khu Nam của thành phố...

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với tập thể Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng, nhiệm kỳ 2015-2020.

Kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách” đối với các đồng chí Đảng ủy viên, gồm có ông Võ Hoàng Duy, Phó Bí thư Đảng ủy; bà Phạm Thị Minh Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Bắc, Đảng ủy viên (nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Trường giai đoạn 2015-2018); ông Nguyễn Minh Quang, Đảng ủy viên…

Lê Huyền/Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)