Nguyên phó chỉ huy quân sự phường ở Sài Gòn vay mượn hàng tỷ rồi bỏ trốn

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 30 người là dân quân tự vệ, nhân viên,… đã làm đơn tố cáo nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng.

Ngày 14/12, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã tiếp nhận hơn 30 đơn tố cáo ông Lữ Thanh Duy (30 tuổi, ngụ phường 1, quận Bình Thạnh, nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh) lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng của hàng chục nạn nhân là dân quân tự vệ, nhân viên…

Nạn nhân Đ.T.T.(32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, anh quen ông Duy khi đi bộ đội. Từ tháng 9/2018, ông Duy hỏi vay anh T. số tiền là 250 triệu đồng để làm đám cưới. Vì lúc này, ông Duy đang làm phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh nên anh T. tin tưởng và cho mượn.

Sau đám cưới, ông Duy tiếp tục hỏi vay thêm hơn 200 triệu đồng nữa. Vì tin tưởng nên anh đã cho ông này mượn. Vài tháng trở lại đây, ông D. nói với anh T. cần tiền chuộc miếng đất nên nhờ anh cho mượn chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu để vay tiền ngân hàng. Ông Duy còn hứa là bán được đất sẽ hoàn trả tất cả số tiền đã mượn.

Tuy nhiên, ông Duy lại dùng giấy tờ để mở thẻ tín dụng 40 triệu đồng và vay ngân hàng số tiền là 55 triệu đồng. Tháng 10/2019, phía ngân hàng gọi cho anh T. để đòi tiền. Anh T.gọi cho ông Duy thì không liên lạc được và tới nơi ở thì ông này đã bỏ trốn.

Nguyen pho chi huy quan su phuong o Sai Gon vay muon hang ty roi bo tron
 Hơn 30 nạn nhân tố cáo nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh) lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng.

Còn anh T.M.T. (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, tháng 5/2019, ông Duy có mượn anh 5 triệu đồng. Lúc này, ông Duy còn làm nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1 nên anh T. tin tưởng cho mượn.

Một thời gian sau, ông Duy tiếp tục hỏi mượn anh T. và người thân anh này. Duy nói là cần tiền để kinh doanh. Sau 4 tháng, ông Duy đã mượn của anh T. gần 1.5 tỷ đồng. Sau đó, anh T. có liên hệ đòi tiền nhưng ông này nói không trả và sau đó không liên lạc được.

Anh T. tìm tới nơi làm việc và nhà thì biết ông Duy đã bỏ trốn. Lúc này, anh T. mới biết ngoài mình còn có nhiều người cũng cho phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh mượn tiền.

Phía Công an quận Bình Thạnh đã tiếp nhận hơn 30 đơn tố cáo nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh lừa đảo. Riêng tháng 11/2019, công an tiếp nhận của 24 nạn nhân.

Lãnh đạo Đảng ủy phường 1, quận Bình Thạnh cho biết đã nắm được thông tin việc nguyên Phó chỉ huy Quân sự phường bị tố lừa đảo hàng chục người. Tháng 10/2019, ông Duy đã có đơn xin nghỉ việc và đã được giải quyết.

Do tính chất vụ việc nên Công an quận Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ chuyển Công an TPHCM để điều tra xử lý.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)