Sát hại sư trụ trì: Lấy tiền chuyển vào tài khoản vợ

Google News

Sau khi trả nợ cho 14 người, Tâm mang theo trên người 140 triệu đồng vào TP.HCM rồi chuyển vào tài khoản của vợ mình.

Xung quanh xôn xao vụ sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Thuận (Bình Thuận), ngày 30/3, Công an Bình Thuận đã báo cáo toàn bộ diễn biến vụ trọng án.
Theo lời khai của Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, trú tại thị trấn Tân Nghĩa), rạng sáng 23/3, Tâm chạy xe máy đến để trong vườn điều gần chùa, rồi đi chân không đột nhập từ phía sau.
Tâm lấy một khúc gỗ tròn trong khuôn viên chùa làm hung khí. Trong lúc cậy cửa, do bị phát hiện nên Tâm đã dùng khúc gỗ đó đánh gục lần lượt 3 nạn nhân là sư thầy Thích Nguyên Lộc (54 tuổi, trụ trì chùa Quảng Ân) mẹ con bà Nguyễn Thị Phượng (thị trấn Tân Nghĩa).
 Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm.
Khi các nạn nhân đã bất động, Tâm lấy đi 760 triệu đồng cùng nhiều điện thoại và vật dụng khác tại chùa. Tâm tẩu thoát ra nghĩa địa gần chùa, lục lấy tiền, đốt phi tang chiếc túi và giấy tờ tùy thân của nạn nhân. Tâm về nhà tắm rửa rồi lấy tiền vừa cướp trả nợ cho 14 người ở địa phương hơn 400 triệu đồng. Tâm giấu trên laphông trần nhà 260 triệu đồng.
Trưa 23/3, Tâm mang theo trên người 140 triệu đồng vào TP.HCM và gửi vào tài khoản của vợ mình. Trên đường đi, Tâm đã vứt bỏ toàn bộ điện thoại của các nạn nhân.
Được biết, tại hiện trường, Ban chuyên án thu giữ một số mẫu cây khô dính máu và tóc.
Bên cạnh đó, trưa ngày 25/3, kết quả giám định cho thấy dấu vân chân của Tâm trùng khớp tại hiện trường.
Nói về Tâm, chia sẻ với báo Đất Việt, đại diện khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa cho biết, Tâm là một phật tử thân thiết ở chùa Quảng Ân.
Cũng theo vị đại diện này, Tâm mới cưới vợ nên chưa có con. Vợ chồng Tâm sống cùng bố và một người chị gái bỏ chồng. Trước đó, hoàn cảnh gia đình Tâm còn khó khăn nhưng mấy năm gần đây, con cái đều có việc để làm.
Theo Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)