Sản phụ đang đi xe máy thì trở dạ, đẻ con luôn bên đường

Google News

(Kiến Thức) - Một sản phụ đang đi xe máy thì trở dạ ở Yên Bái. Bé gái 3,5 kg đã chào đời ngay ven đường trong sự vui mừng của những người chứng kiến.

Thông tin về vụ việc sản phụ đang đi xe máy thì trở dạ, vào khoảng 10h ngày 24/11, một người phụ nữ mang thai đang điều khiển xe máy qua thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) thì có dấu hiệu trở dạ. Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân đã chạy đến hỗ trợ sản phụ, đồng thời đi gọi các y, bác sĩ kịp thời trợ giúp. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của những người dân sinh sống hai bên đường và đội ngũ y tế huyện Yên Bình, sản này đã đã vượt cạn thành công. Ngay khi em bé được sinh ra, người dân đã nhanh chóng mang quần áo ấm cho bé và đưa đến trung tâm y tế của huyện Yên Bình.
San phu dang di xe may thi tro da, de con luon ben duong
 Các y bác sĩ tận tình giúp đỡ sản phụ vượt cạn ngay ven đường. Ảnh cắt từ clip.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Phòng Y tế huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho biết: "Cháu bé được sản phụ đẻ bên vệ đường là con gái và nặng cả tã là 3,5 kg”.
Ông Vũ Xuân Hương, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho biết: “Sau khi được đưa vào viện, cả hai mẹ con tình trạng sức khỏe đều ổn định nên ngay trong chiều 24/11, gia đình đã đưa về quê ở Phú Thọ”.
San phu dang di xe may thi tro da, de con luon ben duong-Hinh-2
 Cháu bé ra đời trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, sản phụ đẻ rơi bên đường là chị Nguyễn Thị Thanh Loan (quê ở xã Phúc Lợi, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Do nghĩ kết quả siêu âm còn 15 ngày nữa mới đẻ nên chị Loan đã đi xe máy một mình từ Phú Thọ lên Lào Cai để đòi tiền. Tuy nhiên, khi lên đến Lào Cai, sản phụ này đã không đòi được tiền. Trên đường về, khi đi đến khu vực thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái thì bất ngờ trở dạ.
Ngay khi vụ việc hi hữu này xảy ra, một số clip đã được đăng tải lên nhiều trang mạng xã hội và lan truyền nhanh. Đa số cộng đồng mạng đều tỏ sự vui mừng khi cháu bé khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông và cảm động trước tấm lòng của những người dân ven đường và các y bác sĩ đã giúp đỡ sản phụ vượt cạn thành công trong hoàn cảnh không giống ai.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)