Quốc lộ ở Hà Tĩnh nứt toác, bùn phun trào lòng đường

Google News

Do mưa lũ, những ngày qua, quốc lộ ở Hà Tĩnh nứt toác, bùn phun trào mặt đường gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Do mưa lũ những ngày qua khiến quốc lộ 15A đoạn qua địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xuất hiện những vết rạn nứt, bùn phun trào mặt đường gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.
Theo quan sát của PV, trên quốc lộ ở Hà Tĩnh, những đống bùn đùn lên ngay giữa tâm đường, cao khoảng 30-40cm, có những đoạn đường bị lún xuống khá sâu. Khi xe tải đi qua, đoạn đường này rung và càng lún mạnh hơn, khiến xe bị nghiêng, rất nguy hiểm.
Quoc lo o Ha Tinh nut toac, bun phun trao long duong
 Nhiều vết nứt xuất hiện tại quốc lộ 15A khiến bùn đỏ phun trào lòng đường
Ngay sau khi phát hiện sự việc bất thường, lãnh đạo Hạt giao thông đường bộ 6 đã cử lực lượng lập rào chắn để cảnh báo với người tham gia giao thông.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoài – Hạt trưởng Hạt giao thông đường bộ 6 cho biết: “Vào sáng 3/11, khi chúng tôi đến kiểm tra thì thấy chỉ là những điểm nứt nhỏ, khá dài, 30 phút sau nứt lớn hơn. Đến đầu giờ chiều chúng tôi lấy que thọc vào chỗ nứt sâu khoảng 80cm thì thấy bùn nhão phun lên ùn ùn”.
Theo ông Hoài, nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể là do đoạn đường này là vùng thấp, xe lưu thông nhiều, đường bị nứt. Bên cạnh đó, mưa liên tục nhiều ngày, nước từ trên mặt đường và hai bên mái taluy chảy xuống, đất ngậm nước tan ra thành bùn nhão.
Quoc lo o Ha Tinh nut toac, bun phun trao long duong-Hinh-2
 
Quoc lo o Ha Tinh nut toac, bun phun trao long duong-Hinh-3
 Hạt Giao thông đường bộ 6 đã cắm biển báo hiệu hai đầu điểm đường bị nứt
“Chiều hôm qua cán bộ các phòng ban đã xuống kiểm tra hiện trường, sáng nay đang đo đạc để xác định phương án xử lý. Cái đó giờ xử lý cũng rất khó vì xe tải hạng nặng lưu thông nhiều. Nếu đào một nửa đường để khắc phục cũng nguy hiểm”, ông Hoài nói.
Được biết, Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh đưa vào sử dụng được 3 năm, đã hết thời hạn bảo hành từ năm 2015.
Theo Phan Hiếu/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)