Quảng Bình: Đồng loạt ra quân xử lý xe vi phạm quá khổ, quá tải

Google News

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, Cục CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến đường giao thông huyết mạch.

Theo đó, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã thành lập 5 tổ chuyên đề đặc biệt và các tổ kiểm tra do các Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo. Cùng với đó, lực lượng Phòng CSGT đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức TTKS 24/24h trên tất cả các tuyến, kết hợp tuần tra lưu động lẫn mật phục, hóa trang.

Quang Binh: Dong loat ra quan xu ly xe vi pham qua kho, qua tai
 Kiên quyết cắt thùng những xe vi phạm

Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình, chưa đầy 1 tháng ra quân toàn đơn vị đã phát hiện và lập biên bản 680 trường hợp, trong đó có 32 trường hợp chở hàng quá tải; 24 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe; 29 trường hợp quá khổ giới hạn; 595 trường hợp không có bạt che phủ hoặc có nhưng vẫn để rơi vãi và các lỗi vi phạm khác.

Đặc biệt lực lượng chức năng đã cưỡng chế và vận động tháo cắt bỏ thành thùng 324 trường hợp, qua xử phạt thu vào ngân sách Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng.

Thượng tá Trần Đức Dương – Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, bên cạnh tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT như yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe khi tham gia giao thông.

Quang Binh: Dong loat ra quan xu ly xe vi pham qua kho, qua tai-Hinh-2
 Lực lượng CSGT kiểm tra kích thước thùng xe ngay tại các cung đường

Đối với các trường hợp vi phạm, đơn vị đã cương quyết xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ, sau khi xử lý bắt buộc các lái xe, chủ xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải cắt bỏ phần thành thùng cơi nới, khắc phục lại hiện trạng ban đầu.

“Bước đầu, tình trạng xe vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được xử lý, tạo sự đồng thuận góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các cá nhân, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh”, Thượng tá Trần Đức Dương cho hay.

Được biết, đợt cao điểm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT được thực hiện trong 3 tháng từ ngày 20/6 đến hết 20/9/2022.

Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)