Buộc thôi việc giáo viên sử dụng hồ sơ không hợp pháp

Google News

 Ngày 8-5, Chánh Văn phòng UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đác Nông Nguyễn Ngọc Minh cho biết, sau khi Báo Nhân Dân phản ánh về việc ông Đồng Hữu Giảng dùng hồ sơ, bằng tốt nghiệp THPT của ông Phùng Văn Quyền để học tập, sau đó làm giáo viên Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đác Bút So, huyện Tuy Đức đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vào cuộc kiểm tra, kết quả đúng như phản ánh của báo.

Buoc thoi viec giao vien su dung ho so khong hop phap
 
Cũng theo ông Minh, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức Nguyễn Văn Hiệp đã ký quyết định thi hành Kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Phùng Văn Quyền. Theo quyết định, ông Phùng Văn Quyền bị buộc thôi việc từ tháng 4-2019. Lý do, ông Phùng Văn Quyền sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.
Như NDĐT đã phản ánh: Ông Đồng Hữu Giảng đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT, lý lịch nhân thân người khác để học Cao đẳng Sư phạm, ra trường vẫn “núp” dưới tên người khác làm giáo viên một trường tiểu học ở huyện Tuy Đức, tỉnh Đác Nông gần 20 năm nay; đồng thời, ông Giảng được cấp đất ở theo chế độ giáo viên. Sự việc đã bị phát hiện nhưng các cơ quan chức năng huyện Tuy Đức không xử lý khiến nhiều giáo viên và người dân rất bất bình.
Theo Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)