Đoàn thanh tra xây dựng mới ở Vĩnh Phúc: Ngoài Phó chánh thanh tra còn những ai?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đoàn thanh tra Bộ Xây dựng "vòi tiền" ở Vĩnh Phúc bị công an khởi tố, Bộ Xây dựng đã cử đoàn công tác mới lên tiếp tục việc thanh tra tại Vĩnh Phúc do ông Chu Hồng Uy, Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng được cử làm trưởng đoàn và 12 người khác.

Quyết định về việc thay đổi trưởng đoàn thanh tra tại Vĩnh Phúc được Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn ký ngày 14/6. Ngoài ông Uy, đoàn còn có 12 thành viên: 2 trưởng phòng, 6 phó phòng và 4 thanh tra viên. Cụ thể, hai phó trưởng đoàn - bà Nguyễn Thị Hồng Châu và ông Đỗ Đức Thắng - đều là trưởng phòng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.
Mời quý vị độc giả xem video: Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt vì nhận hối lộ tại Vĩnh Phúc

Nguồn VTC

6 phó trưởng phòng gồm các ông bà: Hoàng Thị Hường, Nguyễn Đình Anh, Tạ Văn Dũng, Phạm Duy Khánh, Nguyễn Văn Thơm, Nguyễn Quang Hưng.
Bốn thanh tra viên gồm: ông Nguyễn Mạnh Cường, Hoàng Hữu Đức, Vũ Văn Tuấn và bà Bùi Thị Liên.
Doan thanh tra xay dung moi o Vinh Phuc: Ngoai Pho chanh thanh tra con nhung ai?
 Ông Tạ Quang Vinh (ảnh trái), Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng, giải thích đã công bố quyết định thanh tra rồi thì phải làm cho "có đầu có cuối", tức là phải hoàn thành nhiệm vụ. Còn cơ quan công an tiếp tục điều tra sai phạm của đoàn thanh tra là việc khác.
Cũng tại quyết định nêu rõ, chấm dứt mọi hoạt động thanh tra của bà Nguyễn Thị Kim Anh với vai trò trưởng đoàn theo quyết định trước đó.
Thanh tra Bộ cũng gia hạn thời hạn thanh tra thêm 25 ngày làm việc kể từ ngày 18/6.
Ông Đặng Quang Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, nhất trí với các quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng. UBND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn trong quá trình làm việc.
Tuy nhiên, đại diện của UBND huyện Vĩnh Tường nêu ý kiến, không còn hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra vì tài liệu đã được CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ để phục vụ điều tra.
Ông Phan Thanh Hà, Chánh Thanh tra huyện Vĩnh Tường cho biết, công an đang thu giữ hồ sơ, tài liệu và tiếp tục làm việc với UBND huyện. Vì vậy, nếu Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra thì sẽ có 2 cơ quan cùng làm về một nội dung.
Ông Hà đề nghị Thanh tra Bộ xem xét về việc tiếp tục đoàn thanh tra.
Doan thanh tra xay dung moi o Vinh Phuc: Ngoai Pho chanh thanh tra con nhung ai?-Hinh-2
 Ông Chu Hồng Uy (thứ 2 từ trái sang), Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng được cử làm trưởng đoàn. 
Tuy nhiên, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND huyện thống kê lại các phiếu yêu cầu của đoàn thanh tra, biên bản giao nhận hồ sơ, tài liệu, lịch làm việc của đoàn thanh tra trước đã làm việc. Đồng thời đề nghị cung cấp các bản sao lưu hồ sơ (nếu bị niêm phong) để tiếp tục tiến hành thanh tra.
Lý giải về việc công an đang điều tra việc cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ mà Bộ lại tiếp tục cử đoàn thanh tra khác lên, ông Tạ Quang Vinh, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng, giải thích đã công bố quyết định thanh tra rồi thì phải làm cho "có đầu có cuối", tức là phải hoàn thành nhiệm vụ. Còn cơ quan công an tiếp tục điều tra sai phạm của đoàn thanh tra là việc khác.
Ông tái khẳng định quyết định thanh tra đã được công bố nên phải làm đến cùng để đưa ra được kết luận vấn đề nào đúng, vấn đề nào sai, từ đó có hướng yêu cầu địa phương khắc phục, xử lý.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)